Các nhà đầu tư tiếp tục mua vàng trong phiên cuối tuần do lo ngại về vấn đề căng thẳng giữa Mỹ và Syria. Tổng Thống Trump đã đe dọa tấn công Syria bằng tên lửa nhưng thời điểm tấn công chưa rõ ràng, khiến giới đầu tư không khỏi hoang mang.

 

Trong phiên này, giá vàng giao kỳ hạn tháng 6 được giao dịch ở mức 1343.5$/ounce. Giới chuyên gia nhận định những căng thẳng địa chính trị xung quanh vấn đề Syria là nguyên nhân khiến cho giá vàng đẩy lên cao.

Văn phòng Thủ tướng Vương quốc Anh ngày 12/4 thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Theresa May đã có một cuộc điện đàm, trong đó hai nhà lãnh đạo nhất trí về việc cần tìm kiếm phản ứng Quốc tế nhằm ngăn chặn việc sử dụng vũ khí hóa học tại Syria.

Cuộc điện đàm của Tổng thống Trump và Thủ tướng May diễn ra sau khi các thành viên trong Nội các của bà May ủng hộ việc nước Anh cùng với Mỹ, Pháp có hành động chung tại Syria.

Trước đó trong cùng ngày, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Trump vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về phản ứng với vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học tại Syria sau cuộc họp với các cố vấn an ninh quốc gia hàng đầu.

Trong khi đó, nhà phân tích Barnabas Gan của ngân hàng OCBC cho biết giá vàng vẫn sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro khác. Những thông tin lạc quan về tình hình tăng trưởng kinh tế cũng như khả năng một cuộc chiến tranh thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ khó xảy ra có thể sẽ khiến nhu cầu về vàng giảm dần trong thời gian tới.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do SPDR Gold Trust nắm giữ đã tăng 0,69% lên 865,89 tấn trong phiên 12/4 vừa qua.

Trong tuần, qua Mỹ và các nước đồng minh cân nhắc phương án không kích nhắm vào các lực lượng của Tổng thống Syria Bashar al-Assad do vụ nghi là cuộc tấn công bằng khí độc hồi cuối tuần trước tại Douma.

Theo người phụ trách về nghiên cứu hàng hóa của Geojit Financial Services, Hareesh V, giá vàng phiên trước đã tiến gần đến mức kháng cự kỹ thuật, dẫn tới hoạt động bán ra trong phiên này.

Ông cho rằng, trong vài tháng qua, giá vàng đang hướng tới việc phá ngưỡng 1.370 USD/ounce nên hoạt động chốt lời diễn ra khi giá được giữ vững trong vùng kháng cự mạnh. Ông nhận định có khả năng giá tăng nếu căng thẳng địa chính trị vẫn tiếp tục.

Phiên cuối tuần vừa qua của thị trường trong nước ghi nhận việc giá vàng SJC đã tăng mạnh từ 100-150 nghìn đồng/lượng lên mức 36,97 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,12 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn chốt phiên tại ngưỡng mua vào là 36,95 triệu đồng/lượng và bán ra là 37,17 triệu đồng/lượng.

Nhìn lại diễn biến tuần qua, thị trường vàng trong nước chứng kiến diễn biến tăng giảm đảo chiều liên tục do tác động cộng hưởng từ giá vàng Quốc tế. Theo đó, từ mức giá mở cửa phiên đầu tuần ở ngưỡng: 3671-3678, giá vàng dần được nâng lên mức cao hơn ở mỗi phiên liền sau, có thời điểm chạm ngưỡng cao nhất trong hơn 2 tháng tại 3694-3704.

Giá vàng điều chỉnh giảm nhẹ khi chuyển về phiên cận cuối tuần tại: 3690-3698. Như vậy, so sánh mức giá cao nhất và thấp nhất trong tuần, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 260 nghìn đồng.

Diễn biến trong tuần xuyên suốt theo chiều hướng tăng, có thời điểm tăng mạnh nhưng không bền. Sau đó thoái lui giảm dần khi thị trường ghi nhận phần lớn các nhà đầu tư tranh thủ bán ra. Đánh giá ở phân khúc khác, một số nhà đầu tư ở khu vực Miền Trung vẫn “án binh bất động” chờ những tín hiệu mới rõ nét hơn ở tuần mới.

Nhận định về giá vàng thời điểm hiện tại, giá vàng ở cả hai thị trường trong nước và Quốc tế đều hướng sự quan tâm tới thông tin từ chính sự Mỹ, đặc biệt là động thái của Tổng thống Donald Trump. Cũng bởi vậy, nhà đầu tư nên cân nhắc để lựa chọn thời điểm đầu tư thích hợp tham gia giao dịch.

Theo ngaynay.vn