Giá vàng thế giới ngày 22/8 tiếp tục tăng nhẹ trong bối cảnh đồng USD bất ngờ giảm.  

Cụ thể, đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn Kitco ở mức 1.196 USD/ounce. Vàng tăng nhẹ nhưng mức tăng không đáng kể, chỉ khoảng 4 USD/ounce so với chốt phiên trước đó. Dù mức tăng khá yếu và chậm nhưng đây cũng là điều đáng mừng cho giới đầu tư.

Vàng có dấu hiệu tiến triển khi giá đồng USD bất ngờ giảm ngay sau khi Tổng thống Mỹ - ông Donald Trump lên tiếng chỉ trích Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về việc tăng lãi suất trong thời gian qua. Bên cạnh đó, giá đồng USD giảm còn do giới đầu tư có tâm lý lạc quan về sự kiện đàm phán thương mại giữa Mỹ - Trung vào cuối tháng 8 này.

Chưa bắt kịp xu hướng của giá vàng thế giới, vàng trong nước hôm nay vẫn theo xu hướng giảm nhẹ. Cụ thể giá vàng tại một số Công ty vàng bạc lớn được cập nhật đầu giờ sáng như sau:

Vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn có giá 36,56 – 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với chốt phiên trước đó, vàng SJC giảm nhẹ khoảng 30.000 đ/lượng.  

Còn tại Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI vàng DOJI được niêm yết ở mức 36,59 – 36,69 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với giá chốt đầu giờ sáng hôm qua, vàng SJC giảm nhẹ, không đáng kể khoảng 10.000 đ/lượng.

Trong khi vàng SJC và vàng DOJI đều giảm nhẹ thì vàng PNJ lại tăng khoảng 60.000 đ/lượng so với giá vàng ngày 21/8. Cụ thể, Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận niêm yết vàng PNJ với giá  34,29 -34,79 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Nhận định về thị trường vàng trong nước, DOJI cho rằng nhiều nhà đầu tư hiện vẫn đứng ngoài quan sát thị trường chờ những diễn biến rõ ràng hơn, chỉ có một phần nhỏ người dân mua và bán theo nhu cầu thực tế.

Tổng hợp/Reatimes.vn