Giá xăng dầu hôm nay 23/5/2018, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 6): 72,83 USD/thùng - tăng 1,11 USD

Giá dầu Brent (giao tháng 6): 80,42 USD/thùng - tăng 2 USD

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 6): 52.070 JPY/thùng - tăng 1000 JPY

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 228,35 USD/gallon - tăng 2,56 USD.

gia xang dau hom nay 235 di len
Hình minh họa

Giá xăng dầu hôm nay đang tăng trưởng mạnh sau những lùm xùm liên quan đến chính trị giữa Mỹ và các quốc gia sản xuất dầu thô lớn trên thế giới.

Ngày 21/5, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đã cắt giảm ước tính tăng trưởng toàn cầu năm 2019 xuống còn 3,2%, từ mức 3,3% và cảnh báo rằng tình trạng căng thẳng giữa Bắc Kinh và Washington ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng.

Giá dầu đã dao động giữa lãi và lỗ trong tháng này khi các nhà đầu tư đánh giá các tín hiệu mâu thuẫn từ các thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh.

Khalid Al-falih, bộ trưởng năng lượng của Ả Rập Saudi, đã chỉ ra vào cuối tuần rằng vương quốc này sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng cho đến cuối năm ở trên mức tuân thủ theo thỏa thuận của OPEC +.

Mặt khác, các bình luận của Bộ trưởng Bộ Năng lượng Nga Alexander Novak, người cho biết OPEC + có thể cần "điều chỉnh" thỏa thuận cắt giảm sản xuất hiện tại nhóm họp vào tháng tới, được cho là sẽ kéo giá dầu xuống.

Một lựa chọn trên bàn là "loại bỏ sự tuân thủ quá mức" với các mục tiêu hiện tại, Novak nói, một động thái có thể giúp giảm sản lượng một cách hiệu quả trong nửa cuối năm nay.

Trong khi đó, Viện Dầu khí Mỹ báo cáo rằng các kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng 2,4 triệu thùng trong tuần trước, so với kỳ vọng của các nhà phân tích về việc giảm 599.000 thùng. Dữ liệu chính thức từ báo cáo dự trữ dầu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ sẽ đến ngay sau đó.

Theo tbck.vn