Ngày 30-3, đại diện Grab VN cho biết thông tin về khoản ngân sách trên. Theo đó, đơn vị này sẽ đóng góp 2 tỷ đồng vào Quỹ phòng chống COVID-19, phần ngân sách còn lại hỗ trợ cho tài xế, nhà hàng và các hoạt động cộng đồng.

Với những tài xế, Grab cho biết những đối tác hiệu suất hoạt động hiệu quả được tặng gói bảo hiểm COVID-19 trị giá 100 triệu đồng/trường hợp.

Trong trường hợp dương tính với COVID-19 theo xác nhận của cơ quan y tế, ngoài việc được thanh toán chi phí chữa trị (theo chính sách bảo hiểm), tài xế được hỗ trợ một khoản tiền 10 triệu đồng. Nếu bị cách ly theo yêu cầu của cơ quan chức năng, các đối tác tài xế sẽ được Grab hỗ trợ 100.000 đồng/ngày, tối đa 14 ngày.

Ngoài ra, Grab cũng sẽ cùng các hợp tác xã thương thảo với các ngân hàng để giảm lãi suất vay và giãn thời gian trả khoản vay với các đối tác tài xế GrabCar đạt yêu cầu.

Với đối tác nhà hàng, Grab sẽ hỗ trợ chi phí để các đối tác nhà hàng thuộc một số chuỗi thức ăn nhanh (QSR) và khoảng 500 đối tác nhà hàng dạng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) tại Hà Nội và TP.HCM thực hiện quảng cáo, khuyến mãi, tăng nhận diện truyền thông để thu hút thêm khách hàng, từ đó có thể tăng doanh thu.

Riêng với các đối tác SMB đủ điều kiện, sẽ được hỗ trợ một phần chi phí thuê mặt bằng, giúp đối tác duy trì hoạt động, phục vụ người dùng trong mùa dịch.

Đồng thời, ứng dụng gọi xe này sẽ dành một phần ngân sách để hỗ trợ đi lại và suất ăn cho các tình nguyện viên tham gia phục vụ tại các khu cách ly thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM.

Bà Phạm Thị Thanh Phương - Giám đốc kinh doanh taxi Mai Linh cho biết đơn vị này mua 30.000 bảo hiểm COVID-19 cho cán bộ nhận viên và tài xế. 

theo Mộc Trần/Đô Thị Mới