Chiến lược ‘Thrive with Grab’ đánh dấu bước tiến tiếp theo trên hành trình của GFG với mục tiêu hỗ trợ người dùng phát triển tài sản cá nhân, quản lý tài chính và bảo vệ những gì quan trọng với họ.
Được xây dựng trên cơ sở sáng kiến được công bố vào năm ngoái mang tên ‘Grow with Grab’ - hệ sinh thái dịch vụ tài chính dành cho đối tác cửa hàng, ‘Thrive with Grab' hướng đến việc mở rộng hệ sinh thái phục vụ người dùng bằng cách ra mắt các sản phẩm cho vay, các sản phẩm quản lý tài sản và bảo hiểm tại Singapore và một số thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á, qua đó cung cấp các dịch vụ tài chính cho người tiêu dùng một cách dễ tiếp cận, thuận tiện và minh bạch.
Ba sản phẩm chính được GFG ra mắt trong chiến lược ‘Thrive with Grab' là: ‘Autolnvest' - một giải pháp đầu tư vi mô cho phép người dùng tại Singapore đầu tư một khoản tiền nhỏ khi giao dịch trong hệ sinh thái của Grab; nền tảng kết nối sản phẩm cho vay tiêu dùng của bên thứ ba cho phép người dùng tiếp cận liền mạch các khoản vay từ các đối tác uy tín; các kế hoạch thanh toán mua-trước-trả-sau cho một số website thương mại điện tử để người dùng có thể quản lý chi tiêu một cách thông minh.
Thrive with Grab sẽ tạo cơ hội giúp người dùng quản lý tài sản, quản lý tài chính và bảo vệ những điều quý giá trong giai đoạn có nhiều bất định của dịch bệnh như hiện tại.
Từ khi ra mắt mảng dịch vụ bảo hiểm cá nhân vào năm ngoái, GFG đã ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ của sản phẩm này trong khu vực với hơn 13 triệu hợp đồng bảo hiểm được ký kết kể từ tháng 04/2019. Hiện nay, GFG là một trong những nhà phân phối bảo hiểm kỹ thuật số lớn nhất Đông Nam Á cho đối tác bảo hiểm Chubb. GFG cũng đã mở rộng dịch vụ cho vay cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại bốn quốc gia gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan và Philippines để hỗ trợ các đối tác cửa hàng và đối tác thanh toán thông qua các khoản vay vốn phục vụ mục đích kinh doanh.
Nhu cầu cho vay tiêu dùng trực tuyến tiếp tục phát triển khi ngày càng nhiều người dân Đông Nam Á đang chuyển qua giao dịch qua các nền tảng kỹ thuật số. Các nghiên cứu cho thấy hơn một phần ba người tiêu dùng sẵn sàng chuyển đổi một số hoạt động ngân hàng, ví dụ như các khoản vay, sang các nền tảng số phi ngân hàng.
Nắm bắt cơ hội mới này, GFG sẽ ra mắt một nền tảng kết nối sản phẩm vay tiêu dùng của bên thứ ba, bắt đầu từ Singapore, trước khi mở rộng sang Malaysia và một số quốc gia khác. Người tiêu dùng có thể tìm hiểu về các khoản vay cá nhân được cung cấp bởi các đối tác ngân hàng của GFG - những đơn vị đã được cấp phép trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng, để phục vụ nhu cầu vay vốn hàng ngày.
"Việc ra mắt các sản phẩm mới này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc tiếp nối những thành công của chúng tôi từ năm ngoái, khi chúng tôi ra mắt hệ sinh thái dành cho đối tác của Grab. Giờ đây, chiến lược 'Thrive with Grab' tập trung vào việc xây dựng một hệ sinh thái người dùng đạt tiêu chuẩn thế giới. Điều này xuất phát từ mong muốn của chúng tôi trong việc hỗ trợ các cá nhân và doanh nghiệp nhỏ trong khu vực, đáp ứng các nhu cầu đa dạng của họ thông qua các dịch vụ tài chính thông qua những sản phẩm và giải pháp dễ tiếp cận, minh bạch và thuận tiện", ông Reuben Lai - Giám đốc Điều hành Cấp cao của GFG cho biết thêm.