Vượt qua nhiều đối thủ, Grab trở thành chủ nhân của giải thưởng "Ứng dụng vận chuyển xuất sắc", dựa trên đánh giá từ hội đồng chuyên gia và bình chọn độc giả.

Một năm trở lại đây, lĩnh vực vận chuyển công nghệ đón chào sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong lẫn ngoài nước, nhưng Grab vẫn dẫn đầu về lượng người dùng, mạng lưới tài xế và tỉnh thành hoạt động.

Là ứng dụng vận chuyển đầu tiên có mặt tại Việt Nam, hai sản phẩm chính yếu là GrabCar và GrabBike đã góp phần thay đổi tư duy và thói quen di chuyển của người Việt. Doanh nghiệp tận dụng lợi thế của người tiên phong, đồng thời tìm hiểu thói quen của khách hàng để đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp.

Ông Nguyễn Trung Thành - Giám đốc bộ phận GrabBike nhận kỷ niệm chương tại sự kiện Tech Awards 2018.

Ông Nguyễn Trung Thành - Giám đốc bộ phận GrabBike nhận kỷ niệm chương tại sự kiện Tech Awards 2018.

Sau 5 năm, Grab phát triển theo định hướng đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Bên cạnh gọi xe, ứng dụng vận chuyển mở rộng sang các lĩnh vực mới như giao hàng, đặt thức ăn. Doanh nghiệp cũng tạo ra nền tảng ví điện tử GrabPay hợp tác cùng Moca, góp phần thúc đẩy môi trường thanh toán không tiền mặt tại các thành phố lớn ở Việt Nam.

"Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực của chúng tôi trong 5 năm có mặt ở Việt Nam", ông Nguyễn Trung Thành - Giám đốc bộ phận GrabBike vui mừng chia sẻ sau khi nhận giải Ứng dụng vận chuyển xuất sắc.

Tối 10/1 diễn ra sự kiện Tech Awards 2018 vinh danh sản phẩm công nghệ xuất sắc trong năm qua. Bên cạnh các giải thưởng trao cho thiết bị di động, tivi, gia dụng... hạng mục được đón chờ không kém là "Ứng dụng cho cuộc sống 4.0", bao gồm Ứng dụng vận chuyển và Ứng dụng thanh toán.

Đại diện Grab phát biểu   

Đây là hạng mục lần đầu tiên được đưa vào trong sự kiện trao giải thường niên của báo VnExpress sau sáu năm tổ chức, trước sự thay đổi của thị trường và thói quen của người dùng.

Theo Mộc Anh/Đô Thị Mới