Theo thông tin từ TechCrunch, quỹ Vision Fund của SoftBank đang có kế hoạch sẽ tiếp tục đầu tư vào dịch vụ đi chung xe Grab.

Đến thời điểm hiện tại, trước thông tin này, đại diện SoftBank và Grab đều chưa đưa ra bình luận nào. Trong danh mục đầu tư của quỹ trước đây đã có 3 công ty của châu Á và cả 3 công ty này đều đang là những startup tỷ USD.

Grab sắp có thêm 1,5 tỷ USD từ nhà đầu tư.

Grab sắp nhận được khoản đầu tư "khủng" từ Nhật Bản.

Cụ thể, vào tháng 9 vừa rồi, startup Oyo của Ấn Độ đã được đầu tư 1 tỷ USD, trong số 1 tỷ USD này có cả phần góp tiền của Grab. Đến tháng 11, quỹ đã đầu tư 2 tỷ USD vào startup Hàn Quốc là Cou Couang và Tokopedia của Indonesia.

Cả 3 khoản đầu tư này, công ty Nhật Bản đều thực hiện qua quỹ Vision Fund của SoftBank. Theo báo cáo tài chính gần nhất, Softbank đang có kế hoạch chuyển toàn bộ cổ phần mà họ đang nắm ở Uber, Didi, Ola thành cổ phần của Grab và đưa vào quỹ song thời gian thực hiện quá trình này vẫn chưa được ấn định.

Cũng theo TechCrunch, số tiền sẽ đầu tư vào Grab còn phụ thuộc vào giá cổ phần. Còn với Grab, lần gọi vốn này sẽ là vòng H với mục tiêu là huy động được 3 tỷ USD. Trước đó, Grab đã nhận được những khoản đầu tư khủng từ Toyota, Microsoft, Yamaha Motors, Booking Holdings…

Hiện dịch vụ Grab đã có 130 triệu lượt tải ứng dụng, hoàn thành 2,5 tỷ chuyến xe. Đầu năm nay, công ty đã mua lại hoạt động của Uber tại khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

Grab là startup công nghệ giá trị nhất tại Đông Nam Á, có thể được định giá 11 tỷ USD sau vòng gọi vốn H. Chưa biết con số sẽ tăng lên bao nhiêu nếu Vision Fund tiếp tục đầu tư vào Grab nhưng theo Crunchbase, Grab đã huy động thành công 6,8 tỷ USD.

Là một trong những nền tảng di động O2O được sử dụng thường xuyên nhất tại Đông Nam Á, Grab cung cấp các dịch vụ quan trọng nhất trong cuộc sống hằng ngày của người dùng. Grab hiện đang cung cấp các dịch vụ đặt xe công nghệ đa dạng nhất khu vực, bên cạnh dịch vụ giao nhận thức ăn và giao nhận hàng hóa, tại khắp 235 thành phố thuộc 8 quốc gia Đông Nam Á.

Theo Bảo Linh/Đô thị mới