Ngày 13/12, Yamaha Motor và Grab công bố thiết lập quan hệ hợp tác chiến lược nhằm hợp tác trên lĩnh vực đặt xe máy công nghệ trong khu vực Đông Nam Á, tập trung vào thị trường Indonesia. Là một phần của thỏa thuận hợp tác chiến lược, Yamaha Motor sẽ đầu tư 150 triệu USD vào Grab.

Yamaha Motor thực hiện đầu tư chiến lược vào Grab và công bố hợp tác chiến lược trong lĩnh vực đặt xe máy công nghệ

Yamaha Motor thực hiện đầu tư chiến lược vào Grab và công bố hợp tác chiến lược trong lĩnh vực đặt xe máy công nghệ. (Ảnh minh họa).

Thông qua quan hệ hợp tác này, Yamaha Motor và Grab hướng đến phát triển các dịch vụ vận chuyển thế hệ tiếp theo bằng việc ứng dụng các giải pháp và sáng tạo. Trong đó, tận dụng công nghệ và bí quyết của Yamaha Motor trong lĩnh vực an toàn cho xe máy để giúp các đối tác tài xế xe máy của Grab lái xe an toàn và tự tin hơn, từ đó đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ đặt xe máy công nghệ ngày càng tăng cao cũng như gia tăng sự hài lòng cho người dùng. Đồng thời, từ đó, giảm bớt những rào cản khi mua xe máy cho những người đang tham gia (hoặc đang có ý định tham gia) vào lĩnh vực đặt xe máy công nghệ.

Quan hệ hợp tác chiến lược này sẽ phát huy công nghệ robot (Advancing Robotics), giải quyết các vấn đề xã hội thông qua các sáng kiến theo phong cách riêng của Yamaha (Rethinking Solutions), và thúc đẩy đổi mới trong vận chuyển (Transforming Mobility). Nhằm thực hiện những mục đích này, Yamaha Motor đặt mục tiêu mở rộng các lĩnh vực tiềm năng của con người và tạo ra những phong cách sống tốt đẹp hơn.

Yamaha Motor cũng đặt mục tiêu tận dụng nền tảng khách hàng của Grab tại Đông Nam Á và sự am hiểu trong lĩnh vực đặt xe máy công nghệ của Grab để phát triển các sản phẩm trong tương lai.

Chia sẻ về điều này, ông Takuya Kinoshita – Tổng Giám đốc Điều hành mảng Kinh doanh xe máy, Yamaha Motor cho biết: “Chúng tôi có thể thấy trước được những tiến bộ đáng kể thông qua quan hệ hợp tác chiến lược với Grab. Bên cạnh việc nâng cao sự an toàn và sự tự tin cho người dùng cũng như tài xế nhờ kết hợp công nghệ của Yamaha Motor trong các hệ thống giao thông mới, chúng tôi cũng dự đoán sự gia tăng hơn nữa giá trị của xe máy trong các hệ thống vận chuyển tương lai, và trong việc sáng tạo ra các giải pháp vận chuyển mới.”

Chủ tịch Grab, ông Ming Maa cho hay, nhằm phát triển và cung cấp các giải pháp di chuyển an toàn hàng đầu trong ngành tới các đối tác tài xế xe môtô gắn máy của chúng tôi tại Indonesia và Việt Nam, Grab vui mừng hợp tác với Yamaha. Với Grab, an toàn của các đối tác tài xế và hành khách là điều hết sức quan trọng.

"Grab sẽ tiếp tục hợp tác cùng các đối tác để triển khai nhiều giải pháp, sáng kiến mới nhằm đưa Grab trở thành nền tảng đặt xe công nghệ an toàn nhất và đáng tin cậy nhất Đông Nam Á”, ông Ming Maa cho biết thêm.

Grab là một trong những nền tảng di động O2O được sử dụng thường xuyên nhất tại Đông Nam Á, cung cấp các dịch vụ quan trọng nhất trong cuộc sống hằng ngày của người dùng. Hiện nay, ứng dụng Grab đã được tải xuống trên hơn 125 triệu thiết bị di động, giúp người tiếp cận với hơn 8 triệu đối tác tài xế, đối tác kinh doanh và đại lý.

Grab đang hợp tác với đội ngũ phương tiện vận chuyển đường bộ lớn nhất khu vực và đã thực hiện hơn 2,5 tỷ chuyến xe kể từ khi được thành lập vào năm 2012. Grab hiện đang cung cấp các dịch vụ đặt xe công nghệ đa dạng nhất khu vực, bên cạnh dịch vụ giao nhận thức ăn và giao nhận hàng hóa, tại khắp 235 thành phố thuộc 8 quốc gia Đông Nam Á.

Theo Bảo Linh/Đô thị mới