Theo thông tin từ Bloomberg, Grab Holdings - ứng dụng gọi xe khổng lồ ở Đông Nam Á đang mở rộng dịch vụ giao hàng từ các cửa hàng tiện lợi và siêu thị trên 50 thành phố trên khắp khu vực.

Startup có trụ sở tại Singapore nói rằng họ đã hợp tác với 3.000 cửa hàng để thúc đẩy mảng kinh doanh giao rau củ, giấy vệ sinh, đồ ăn vặt và đồ uống cho những khách hàng vốn bị mắc kẹt ở nhà trong đại dịch. Grab đã cung cấp dịch vụ này ở 2 quốc gia trước khi dịch Covid-19 bùng phát và hiện họ đã xuất hiện ở 8 quốc gia, gồm cả Myanmar và Campuchia.

Hoạt động gọi xe đang bị tổn thất nặng nề vì Covid-19 khi mọi người ngừng đi làm và hạn chế những tiếp xúc xã hội không cần thiết. Trong khi Grab là công ty tư nhân và không tiết lộ dữ liệu tài chính nhưng Uber nói rằng mảng gọi xe của họ đã giảm 70% so với năm ngoái. Để đối phó với tình hình đó, các công ty gọi xe đã mở rộng sang giao đồ ăn và hàng hóa.

Demi Yu – Tổng giám đốc khu vực của GrabFood và GrabMart nói rằng công ty đang thúc đẩy đầu tư vào mảng giao hàng trong năm nay để đáp ứng nhu cầu tăng của người tiêu dùng.

Tại Mỹ, DoorDash - ứng dụng giao đồ ăn lớn nhất cả nước đã bắt đầu giao hàng hóa từ các cửa hàng tiện lợi vào tháng 4. Tại Đông Nam Á, những công ty thương mại điện tử như Qoo10 và Shopee đã bắt đầu giao những sản phẩm hàng ngày trong khi đó Lazada và Prime Now của Amazon cũng đang đẩy nhanh mảng giao rau củ.

Grab đã đẩy mạnh mở rộng sang mảng dịch vụ rau củ. Tại Singapore và Indonesia, người tiêu dùng có thể đặt những sản phẩm tươi và thịt cao cấp từ những người nông dân và nhà cung cấp địa phương. Họ cũng làm việc với các nhà điều hành chợ truyền thống ở Indonesia và Malaysia.

Theo Mộc Anh/Đô Thị Mới