Tháng 9/2019, Grab đặt mục tiêu theo đuổi sứ mệnh "Grab vì cộng đồng" nhằm nâng cao kỹ năng và mang đến nhiều cơ hội cho người dân Đông Nam Á thông qua công nghệ. Tại Việt Nam, Grab cũng đã không ngừng nỗ lực để triển khai nhiều chương trình vì cộng đồng với cam kết lâu dài trong việc mang đến những lợi ích kinh tế - xã hội lớn hơn cho Việt Nam.

Khi tình hình dịch Covid-19 trở nên phức tạp vào cuối tháng 3/2020, Grab đã công bố dành ra khoản ngân sách 70 tỷ đồng để chung tay cùng Chính phủ hỗ trợ cộng đồng và các đối tác vượt qua những khó khăn trong mùa dịch. Bà Nguyễn Thái Hải Vân - Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam - chia sẻ: Đối với các đối tác tài xế, đầu tiên, chúng tôi có các hỗ trợ về mặt tài chính. Trong trường hợp các đối tác tài xế của Grab bị cách ly theo yêu cầu của cơ quan chức năng, Grab sẽ hỗ trợ mỗi đối tác tài xế 100.000 đồng/ngày trong suốt 14 ngày cách ly, để đảm bảo họ vẫn có chi phí trang trải trong thời gian không thể đi làm.

Giám đốc Grab tại Việt Nam

Trích từ khoản ngân sách 70 tỷ đồng, Grab cũng đã triển khai chương trình hỗ trợ cho các đối tác nhà hàng thuộc một số chuỗi thức ăn nhanh (QSR) và khoảng 500 đối tác nhà hàng dạng doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh thông qua việc thực hiện quảng cáo, khuyến mãi, tăng nhận diện truyền thông để thu hút thêm khách hàng, tăng doanh thu cho nhà hàng.

Ngoài ra, Grab còn đóng góp 2 tỷ đồng ủng hộ Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc TP. Hồ Chí Minh trong việc phòng, chống Covid-19, phối hợp với Quỹ Hy Vọng triển khai chương trình "Tiếp sức cộng đồng - Vững vàng vượt khó". Cùng với sự chung tay của người dùng Grab, chương trình đã trao tặng 28.500 suất ăn đến những người có hoàn cảnh khó khăn tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Công nghệ là "chìa khóa"

Bà Hải Vân chia sẻ "Chúng tôi luôn xem công nghệ là chìa khóa kết nối hàng triệu người dân với những giải pháp tối ưu để giải quyết các khó khăn và đáp ứng nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày. Nhằm tuân theo các chỉ đạo của Chính phủ cũng như tận dụng ưu thế công nghệ của mình, chúng tôi đã liên tục ra mắt nhiều dịch vụ mới trong mùa dịch vừa qua, điển hình là dịch vụ GrabMart và GrabAssistant".

Bà cho biết thêm, chỉ sau 1 tuần triển khai, số lượng đơn hàng GrabMart tăng đến 91%.

Mặt khác, trong mùa dịch, Grab đã đẩy mạnh việc khuyến khích người dùng thanh toán qua ví Moca trên ứng dụng Grab hoặc qua thẻ tín dụng, nhằm nâng cao an toàn, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh theo khuyến nghị của Ngân hàng Nhà nước. Theo dữ liệu của Moca, đối tác chiến lược của Grab, trong dịch Covid-19, tỷ lệ giao dịch không dùng tiền mặt trên toàn bộ nền tảng Grab chiếm đến 43%.

Đầu tháng 6 vừa qua, Grab đã giới thiệu GrabProtect, gồm nhiều giải pháp nhằm nâng cao tiêu chuẩn an toàn và vệ sinh trong lĩnh vực đặt xe công nghệ, hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19 trên các dịch vụ di chuyển. GrabProtect bao gồm các sáng kiến: Các tính năng an toàn mới như khai báo tình trạng sức khỏe và vệ sinh trực tuyến; xác thực hình ảnh đeo khẩu trang; trao tặng hơn 250.000 bộ quà tặng an toàn cho đối tác tài xế trên toàn khu vực và cập nhật các chính sách an toàn. 

Theo Trúc Lam/Đô Thị Mới