Hiện, ứng dụng Grab đã được tải xuống 144 triệu thiết bị di động, giúp hành khách tiếp cận với hơn 9 triệu đối tác tài xế, đối tác kinh doanh và đại lý. Hơn 3 tỷ chuyến xe an toàn đã được thực hiện thông qua ứng dụng này.

Grab đang cung cấp các dịch vụ đặt xe công nghệ đa dạng, các dịch vụ đặt phòng khách sạn, xem video, thanh toán trực tuyến, giao nhận thức ăn - hàng hóa tại 336 thành phố thuộc 8 quốc gia Đông Nam Á.

Nhìn vào danh sách các dịch vụ Grab cung cấp trên toàn khu vực ASEAN có thể dễ dàng nhận thấy ứng dụng này đang ngày càng gần với mục tiêu siêu ứng dụng hơn, dù hiện nay nó đã quen thuộc với hầu hết người dân tại đây qua các dịch vụ như GrabBike hay GrabCar, GrabFood.

Grab cho biết, tại Indonesia, họ đóng góp cho nền kinh tế quốc gia khoảng 48,9 ngàn tỷ rupiah (tức khoảng 79 ngàn tỷ đồng) năm 2018. Trong đó đóng góp của GrabBike, GrabFood, GrabCar chiếm phần lớn.

Nhờ việc liên tục hợp tác với nhiều đối tác lớn trong nhiều ngành dịch vụ khác nhau, Grab rõ ràng đang trở thành một siêu ứng dụng trong khu vực Đông Nam Á.

Theo Linh An/Đô Thị Mới