Hà Nội chuẩn bị khởi công Thung lũng Silicon 10.000 tỷ trên đường Võ Nguyên Giáp.

Hà Nội chuẩn bị khởi công Thung lũng Silicon 10.000 tỷ trên đường Võ Nguyên Giáp.

Tại buổi gặp mặt 100 tri thức trẻ tiêu biểu sống và làm việc tại nước ngoài ngày 20/8, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung cho biết, trước ngày 10/10, thành phố sẽ khởi công công viên phần mềm rộng 70ha với tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư.

Hiện nay, dự án nằm trên đường Võ Nguyên Giáp đã hoàn thành khâu giải phóng mặt bằng. Khi đi vào hoạt động sẽ là nơi làm việc cho khoảng 25.000 kỹ sư IT đến làm việc. Tỷ lệ lấp đầy toàn bộ công viên này dự kiến vào năm 2022.

Theo ông Chung, công viên phần mềm sẽ được coi là "thung lũng Silicon của Việt Nam". Tuy nhiên, mô hình sẽ có một vài điểm khác biệt để các nhà nghiên cứu có thể sống và làm việc cùng trong một môi trường chứ không tách rời nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để họ sống và làm việc ngay tại trung tâm.

Ngoài ra, trong khu công viên phần mềm sẽ xây dựng một một trường Đại học châu Âu do chính nước châu Âu sẽ đầu tư để đào tạo cán bộ quản lý cho Việt Nam và Hà Nội.

Công viên phần mềm được xây dựng trước bối cảnhchính quyền thành phố đang muốn giữ được chân đội ngũ làm IT trên địa bàn Hà Nội và có nhiều chương trình khuyến khích nhưng chưa hiệu quả do môi trường làm việc, nghiên cứu, sáng tạo còn hạn chế.

Theo Reatimes.vn