Ngành du lịch Hà Nội đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện, trong đó tập trung vào xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn để thu hút khách đến với Thủ đô
Ngành du lịch Hà Nội đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện, trong đó tập trung vào xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn để thu hút khách đến với Thủ đô. (Ảnh minh hoạ)

Người Hà Nội du lịch tại Hà Nội

Trong bối cảnh du lịch nội địa đang là "mảnh đất vàng" tại thời điểm này do Hà Nội chưa thể đón khách quốc tế, thúc đẩy người Hà Nội đi du lịch tại Hà Nội được coi là một hướng đi khả quan.

Tại Hà Nội, có rất nhiều khu vực mang tiềm năng về du lịch và nghỉ dưỡng lớn nhưng chưa được cư dân thủ đô khám phá hết như các làng cổ, làng nghề, các công trình kiến trúc cổ, đặc biệt là ở khu vực ngoại thành.

Bắt đầu từ năm ngoái, nhiều doanh nghiệp đã triển khai những chương trình sáng tạo để thu hút khách Hà Nội tham quan, khám phá Hà Nội.

Theo bà Nguyễn Lê Hương, Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel, ngành du lịch đang quan tâm đến chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" nói chung và "Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội" nói riêng. Bà Hương cho biết, triển khai các "tour du lịch Xuân" - thưởng lãm vẻ đẹp thiên nhiên tại những khu du lịch sinh thái ở cả nội thành và ngoại thành có thể là một gợi ý tốt cho các doanh nghiệp, nếu họ muốn giữ chân du khách tại Hà Nội lâu hơn.

Bà Nguyễn Lê Hương - Phó Tổng Giám đốc Vietravel. (Ảnh: Vietravel)
Bà Nguyễn Lê Hương - Phó Tổng Giám đốc Vietravel. (Ảnh: Vietravel)

Chia sẻ quan điểm với bà Hương, ông Trương Quốc Hùng, Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội cũng chia sẻ, một số khu vực như Ba Vì, Sóc Sơn có rất nhiều tiềm năng về du lịch sinh thái, văn hóa, nghỉ dưỡng, thể thao… thích hợp với các gia đình, các nhóm khách và các cơ quan, đoàn thể.

Nếu khai thác tốt những địa điểm này bằng các tour du lịch sinh thái, tâm linh, các doanh nghiệp có thể giữ du khách lưu trú tại Hà Nội thêm ít nhất 1 ngày nữa. Không chỉ vậy, điều này còn góp phần kéo giãn du khách tại những điểm ùn tắc khác trong dịp lễ.

"Trụ cột" là ẩm thực và du lịch đêm

Để thực hiện chủ trương "Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội" hiệu quả, Ông Phùng Quang Thắng, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist, Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội cho rằng, các doanh nghiệp xây dựng những tour tuyến, sản phẩm du lịch mới, mang dấu ấn đặc trưng. Cụ thể, họ nên chủ động khai thác những tiềm năng, lợi thế của Hà Nội về ẩm thực và du lịch đêm.

Quán phở gánh nổi tiếng nằm ở ngã tư Hàng Đường - Hàng Chiếu, chỉ mở bán lúc 3h sáng. (Ảnh: Hanoi TV)
Quán phở gánh nổi tiếng nằm ở ngã tư Hàng Đường - Hàng Chiếu, chỉ mở bán lúc 3h sáng. (Ảnh: Hanoi TV)

Ví dụ, Hanoitourist đang phối hợp cùng Hoàng thành Thăng Long, Di tích Nhà tù Hỏa Lò xây dựng tour du lịch đêm. Sắp tới, các tour du lịch làng nghề của Hanoitourist sẽ được cải tiến để đưa dấn ấn riêng của doanh nghiệp vào.

Ông Thắng cũng khẳng định, du lịch đêm là hoạt động thu hút và giữ chân du khách lại thủ đô hiệu quả nhất, bởi trong số khách tham gia hoạt động du lịch đêm thì có tới 70% khách ăn đêm, 20% đi uống và 10% đi chơi. Khu Phố cổ Hà Nội (quận Hoàn Kiếm) và phố Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ) có thể được coi là những "điểm nóng" để khai thác du lịch đêm cho các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch Hà Nội đã thuê đơn vị tư vấn truyền thông nhằm xúc tiến, quảng bá hình ảnh Hà Nội đến với các thị trường. Sắp tới, thành phố cũng tổ chức nhiều sự kiện quy mô lớn kích cầu du lịch, thu hút khách du lịch trong nước đến với Thủ đô và khách Hà Nội đi du lịch tại Hà Nội.

Theo Việt Khôi/Ngaynay.vn

Nguồn: https://ngaynay.vn/ha-noi-day-manh-nguoi-thu-do-di-du-lich-ha-noi-post104984.html?fbclid=IwAR3r-G7Ss9JoPru1z2smtGxiOD_GA8hrE0fQYogsZTgI0aEvBaGrreB8Y-I