Trước thực trạng, nhiều đơn vị tổ chức sự kiện liveshow thường xuyên vi phạm việc treo băng zôn không đúng quy định, vượt quá quy định… Sở VH&TT Hà Nội đã thực hiện việc đóng dấu vào các băng zôn vi phạm.

Trước thực trạng, nhiều đơn vị tổ chức sự kiện liveshow thường xuyên vi phạm việc treo băng rôn không đúng quy định, vượt quá quy định… Sở VH&TT Hà Nội đã thực hiện việc đóng dấu vào các băng rôn vi phạm. 

Quanh khu vực Cung văn hóa LĐHN Việt Xô, biển quảng cáo các liveshow sắp công chiếu được căng biển quảng cáo dày đặc. 

Tuy nhiên, ngay phía cổng sau của Cung văn hóa LĐHN Việt Xô cũng xuất hiện các băng rôn quảng cáo chương trình sai quy định bị đánh dấu vi phạm. 

Trên nhiều tuyến phố, băng rôn chương trình của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sắp chiếu cũng bị đánh dấu vi phạm quảng cáo. 

Được biết, theo quy định, một chương trình nghệ thuật được cấp phép chỉ được treo không quá 20 băng rôn. Tuy nhiên, con số mà các đơn vị tổ chức lại lớn hơn nhiều lần khiến các đơn vị quản lý văn hóa Thủ đô tháo dỡ, cắt bỏ không xuể. 

Theo người đứng đầu Sở VH&TT Hà Nội, ông Tô Văn Động cho biết, việc đóng dấu lên băng rôn vi phạm, là việc làm bất đắc dĩ, nhưng cũng là cách để Hà Nội sẽ không trở thành bãi rác.

Nhận định về vấn đề này, PGS.TS Trịnh Hòa Bình - Giám đốc Trung tâm điều tra dư luận xã hội (Viện Xã hội học) bày tỏ,  nó sẽ ảnh hưởng phần nào đó đến hình ảnh của người nghệ sĩ. Tuy nhiên, ông cũng phải khẳng định hình thức này có thể sẽ làm giảm thiểu được tình trạng băng rôn quảng cáo vi phạm, góp phần làm sạch sẽ cho môi trường xung quanh. 

Trước đó, năm 2012, Sở VHTT&DL Hà Nội đã phải “tuyên chiến” không cấp phép cho liveshow Chế Linh vì để rác băng rôn cho Hà Nội. 

Sau chiếc dấu “vi phạm” trên các băng rôn tại Hà Nội, nhiều nghệ sĩ đã nghĩ đến điều khoản trong hợp đồng biểu diễn với công ty tổ chức biểu diễn là không được treo sai quy định để ảnh hưởng đến hình ảnh của họ. 

Những lỗi các đơn vị tổ chức sự kiện là treo băng rôn không đúng nơi quy định. 

Để quảng cáo sự kiện tới khán giả, đơn vị có cách làm văn minh hơn như trang web, mạng xã hội, quảng cáo trên các phương tiện thông tin truyền thông…

Theo Trần Văn/ Gia đình Việt Nam