ha noi nang cao chat luong kham chua benh nam 2019
Chăm sóc cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Theo kế hoạch, tiếp tục thực hiện nghiêm túc Quyết định số 1313/QĐ-BYT ngày 22-3-2013 của Bộ Y tế và các giải pháp cải tiến quy trình và thủ tục trong khám bệnh, chữa bệnh, rút ngắn thời gian chờ đợi. Tránh gây phiền hà và tăng sự hài lòng của người bệnh, đặc biệt đối với người bệnh bảo hiểm y tế khi đến khám tại các bệnh viện; duy trì đánh giá và cải tiến để giảm thời gian chờ đợi của người bệnh khi khám bệnh, thực hiện xét nghiệm cận lâm sàng, thăm dò chức năng... Xây dựng quy chế phối hợp hoạt động cụ thể giữa khoa khám bệnh với các chuyên khoa, các bộ phận dược, bảo hiểm y tế, tài chính,... các quy định về nội quy khoa khám bệnh, về quyền lợi, nghĩa vụ của người bệnh và gia đình người bệnh, về y đức.

Ưu tiên lắp đặt và cải tiến hệ thống phát số tự động, hệ thống camera tại khoa khám bệnh, nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh xảy ra như tình trạng cò mồi, mất cắp, phát hiện sự không minh bạch trong quy trình khám bệnh. Quan tâm lấy ý kiến đóng góp của người bệnh và người nhà người bệnh bằng các hình thức: Hòm thư góp ý, sổ ghi ý kiến góp ý, họp hội đồng người bệnh, lấy phiếu phòng vấn trực tiếp... Xây dựng kế hoạch, triển khai hẹn khám bệnh theo giờ qua điện thoại, qua website đối với người bệnh.

Đồng thời, tiếp tục duy trì việc Quy định Quỵ tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế; kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Xử lý nghiêm với những trường hợp có thái độ tiếp xúc chưa tốt, gây khó khăn, phiền hà cho người bệnh. Công khai số điện thoại đường dây nóng bệnh viện; số điện thoại giám đốc bệnh viện; Sở Y tế tại nơi người bệnh và người nhà người bệnh dễ thấy, dễ tiếp cận, giải quyết kịp thời các ý kiến thắc mắc đảm bảo quyền lợi chính đáng của người bệnh.

T.Quang

 

Theo phapluatxahoi.vn