Được biết, từ ngày 2-2 đến ngày 10-2 trên địa bàn TP xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông làm 7 người chết, so với năm 2018 giảm 4 vụ, giảm 3 người chết, giảm 2 người bị thương. Như vậy, trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ hợi 2019 số vụ tai nạn giai thông đã giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương so với cùng kỳ năm 2018, đồng thời không xảy ra đua xe và cổ vũ đua xe trái phép, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân.

Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Sở GTVT cũng đã chỉ đạo trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị phối hợp với Tổng Công ty vận tải hà Nội và các đơn vị vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt bố trí phương tiện xe buýt đảm bảo chất lượng, số lượng xe tham gia hoạt động trên tuyến, bố trí xe tăng cường phục vụ trên các tuyến có nhu cầu đi lại cao trong những ngày cao điểm để kịp thời giải toả khách khi có sự gia tăng đột biến.

Ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải Hà Nội cung cấp thông tin tại Hội nghị giao ban chiều 19-2 (ảnh T.A)

Ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải Hà Nội cung cấp thông tin tại Hội nghị giao ban chiều 19-2 (ảnh T.A)

Cụ thể, theo thống kê, từ ngày 1-2 đến ngày 9-2 hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đã thực hiện 96.026 lượt xe, tăng 1,06% so với cùng kỳ năm 2018; sản lượng đạt hơn 7,69 triệu lượt hành khách, tăng 2,1% so với cùng kỳ năm 2018. Với xe buýt nhanh BRT01, thực hiện 1.675 lượt xe, vận chuyển 197.759 lượt hành khách, tăng 2,6% so với cùng kỳ năm 2018.

Về tổng số lượng hành khách liên tỉnh từ 31/1 đến 8/2, lượt xe các bến là 23.287 lượt với tổng số lượng hành khách là 343.446. Trong dịp Tết, lượt xe tăng cường là 763 lượt và không có hiện tượng tăng giá vé, xe chạy vòng vo đón trả khách, không có hành khách nào phải ở lại bến do không có xe.

Bên cạnh đó, từ ngày 2-2 đến 10-2 Thanh tra Sở GTVT đã kiểm tra, xử lý 17 trường hợp, phạt tiền 22.060.000 đồng với các lỗi vi phạm trong lĩnh vực vận tải hàng hoá, vận tải hành khách đường bộ, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường. Số trường hợp xử phạt vi phạm hành chính giảm, bằng 94,44% so với đợt tết năm 2018.

Theo đó, trong thời gian tới, Thanh tra Sở GTVT sẽ tiếp tục kiểm tra, xử lý các phương tiện dừng đỗ, đón khách trái quy định tại các bến xe Mỹ ĐÌnh, Giáp Bát, Nước Ngầm, Gia Lâm và khu vực đường Vành đai 3 trên cao; kiểm tra, xử lý nghiêm các điểm trông giữ phương tiện tại các khu vui chơi, lễ hội không phép, trái phép, thu tiền quá quy định; kiểm tra xử lý, giải toả các vi phạm lấn chiếm hành lang an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 21 đi chùa Hương đồng thời bố trí lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp chính quyền địa phương tổ chức ứng trực tại các vị trí thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông với 80 chốt trực, tập trung trên các tuyến quốc lộ, đường vành đai và các cửa ngõ vào trung tâm TP và tiếp tục tăng cường đôn đốc và phối hợp với đơn bị y tế kiểm tra, giám sát việc thực hiện khám sức khoẻ, kiểm tra chất gây nghiện, nồng độ cồn đới với lái xe tham gia kinh doanh vận tải…

Theo Trúc An/Đô thị mới