UBND TP. Hà Nội mới  ban hành công văn số 1758/UBND-ĐT xử lý các trường hợp không đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng phát sinh hoặc tồn đọng cũ trước năm 2005, đặc biệt, đối với trường hợp không đủ điều kiện tồn tại, diện tích dưới 15m2 mà không hợp khối được với các công trình lân cận.

Theo đó, UBND TP. Hà Nội chấp thuận nguyên tắc với đề xuất của Sở Xây dựng vào cuối tháng 3/2018 về việc xử lý thu hồi các trường hợp không đủ điều kiện tồn tại gây phản cảm để phục vụ mục đích công cộng; giữ nguyên trạng, hợp khối kiến trúc mặt đứng với công trình liền kề và xung quanh hoặc cấp phép có điều kiện đảm bảo an toàn không gây phản cảm đối với các trường hợp công trình nằm đan xen với công trình xung quanh...

 

Nhà siêu mỏng, siêu méo làm

Nhà siêu mỏng, siêu méo làm "hỏng" bộ mặt thẩm mỹ đô thị.

 

Trước đó, tại buổi chất vấn trong kỳ họp thứ 5, HĐND TP. Hà Nội, Giám đốc Sở Xây dựng khẳng định, 132 nhà "siêu mỏng, siêu méo" tồn tại trên 12 năm tại Hà Nội sẽ được các sở liên ngành trình UBND thành phố phương án giải quyết trong quý I/2018.

Trong đó, tiến độ thực hiện cũng chỉ rõ trong quý I/2018, Sở Xây dựng sẽ tham mưu xử lý kiên quyết, dứt điểm 132 công trình này.  

Tuy nhiên, thực tế cho thấy mặc dù đã kết thúc quý 1/2018 được hơn 1 tháng nhưng các ngôi nhà siêu nhỏ này vẫn tồn tại khá ung dung.

Theo khảo sát trên nhiều tuyến đường, như đường Vành đai 1 (đoạn từ ô Đông Mác đến đê Nguyễn Khoái), đường Vành đai 2 (đoạn Nhật Tân - Xuân La - Bưởi - Cầu Giấy) có không ít ngôi nhà dị dạng, diện tích nhỏ. Đặc biệt, trên các tuyến đường cải tạo, đường mới mở, những ô đất vẫn đang mọc lên vì cuộc sống mưu sinh, nhu cầu nhà ở của nhiều người dân vẫn phụ thuộc nhiều vào việc “bám" mặt đường.

Theo Reatimes.vn