Hà Nội sẽ đẩy mạnh thông tin ATVSTP thường xuyên từ thành phố đến xã, phường, thị trấn. Ảnh: TL

Hà Nội sẽ đẩy mạnh thông tin ATVSTP thường xuyên từ thành phố đến xã, phường, thị trấn. Ảnh: TL

Theo Văn phòng UBND TP.Hà Nội, đợt kiểm tra sẽ được thực hiện đồng loạt trên toàn địa bàn  thành phố và không có “vùng cấm” cho những tổ chức, cá nhân có vi phạm về vấn đề an toàn thực phẩm (ATTP).

Đợt thanh tra, kiểm tra này nằm trong kế hoạch đánh giá kết quả triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP)” năm 2019. Theo đó, UBND TP.Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành thuộc Ban chỉ đạo công tác ATTP của TP.Hà Nội, UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục triển khai “Tháng hành động vì ATTP” năm 2019 với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng.

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” đến hết năm 2019; đẩy mạnh thông tin thường xuyên từ thành phố đến xã, phường, thị trấn nhằm nâng cao ý thức chấp hành chính sách pháp luật về ATTP của các tổ chức, cá nhân trong việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Tham gia quản lý ATTP, các địa phương tăng cường quản lý từ các tuyến quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn cần triển khai đồng bộ, hiệu quả, đảm bảo chất lượng ATTP, không để thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, các chất bảo quản, chất tạo màu độc hại lưu thông trên thị trường. 

Để đáp ứng yêu cầu thanh tra đảm bảo chính xác, chất lượng, UBND TP.Hà Nội yêu cầu hoàn tất việc đào tạo chuyên môn cho cán bộ thanh tra. Tăng cường truyền thông về thí điểm thanh tra ATTP trên toàn thành phố và xây dựng kế hoạch thanh tra ATTP 6 tháng cuối năm 2019.

Nguồn: https://congluan.vn/ha-noi-trien-khai-thanh-tra-dong-loat-ve-an-toan-thuc-pham-tu-10-7-post64174.html

Theo Báo Công Luận Online