Ha-tang

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về ha-tang, cập nhật vào ngày: 02/05/2024

Đầu tháng 6 vừa qua, Sở Giao thông vận tải TP. HCM vừa có văn bản trình UBND TP đề xuất điều chỉnh, giảm một số loại phí hạ tầng cảng biển.

Báo cáo của Diễn đàn Kinh tế thế giới xếp hạng du lịch Việt Nam ở vị trí 52/117 nền kinh tế toàn thế giới, tăng 8 bậc so với năm 2019. Đây là mức tăng cao thứ 3 thế giới, sau Indonesia (tăng 12 bậc).

Đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái sau cuộc họp về phí hạ tầng cảng biển tại TP.HCM, theo văn bản từ Văn phòng Chính phủ ngày 8/6.

Hậu Giang đang kêu gọi thu hút đầu tư vào hạ tầng cho khu, cụm công nghiệp và hạ tầng đô thị với mong muốn tìm được các nhà đầu tư có tính lan tỏa với các dự án sử dụng ít đất và chú trọng đến bảo vệ môi trường.

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 146/KH-UBND triển khai công tác lập Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đó là chỉ tiêu của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương xác định trong Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TW của Bộ Chính trị về quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam.

Tại khu vực Bắc Trung Bộ, việc hình thành và phát triển các khu kinh tế biển nhằm tập trung phát triển các ngành mà khu vực có lợi thế, nhằm tạo đà phát triển các trung tâm kinh tế ven biển mạnh.

Ngày 13/5 vừa qua, UBND TP. Cần Thơ đã ban hành Kế hoạch số 99 về phát triển hạ tầng giao thông, logistics giai đoạn 2021-2025 và định hướng giai đoạn 2026–2030.

Bộ Tài chính cho rằng việc quy định mức phí chênh lệch giữa hàng hóa nhập khẩu, xuất khẩu mở tờ khai tại TP.HCM và tại các địa phương khác gây bất bình đẳng và có sự phân biệt đối xử.

Thị trường bất động sản Bình Phước được dự báo sẽ tiếp tục sôi động trong thời gian tới và xuất hiện thêm những đợt tăng giá khi hệ thống hạ tầng và khu công nghiệp dần hoàn thiện.

Nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đặt ra nhiều mục tiêu cụ thể trong quy hoạch đô thị và đầu tư kinh tế.

Mới đây, Hà Nội đã có nhiều quyết định điều chỉnh xây nâng tầng tại một số dự án đô thị. Điều này lại một lần nữa dấy lên lo ngại về việc nhồi nhét cao tầng, phá vỡ quy hoạch và gây áp lực lên hạ tầng.

ĐBSCL là vựa nông sản chủ lực của cả nước, nhưng do việc hạn chế về hạ tầng giao thông, đầu tư cho logistics chưa xứng tầm khiến khu vực này chưa phát huy được hết tiềm năng phát triển.

Từ 0 giờ ngày 1/4 đến 24 giờ ngày 9/4, TP.HCM thu về hơn 55 tỉ đồng phí hạ tầng cảng biển.

Để ngành công nghiệp Thủ đô phát triển hiệu quả, bền vững, TP Hà Nội đã đưa ra những giải pháp cụ thể giúp tháo gỡ khó khăn trong triển khai đầu tư xây dựng cụm công nghiệp.