Khách sạn con nhộng rộng 2m2, giá khoảng 420.000 đồng/đêm

Empty

Nhỏ gọn, tiện lợi và giá rẻ chính là những điều tạo nên nét đặc biệt của những “khách sạn con nhộng” (Ảnh: Booking.com)

Qua đêm trong một căn phòng dạng hộp được cho là trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Nhật vì thiết kế đơn giản, gọn gàng, giá cả phải chăng nhưng vẫn đầy đủ những tiện ích cần thiết của kiểu khách sạn này.

Bạn có thể nghỉ ngơi tại khách sạn con nhộng với giá khoảng 2000 yên/đêm (khoảng 420 nghìn đồng). Tuy giá rẻ nhưng ở đây vẫn đầy đủ các tiện ích cần thiết như spa, phòng xông hơi, phòng tắm vô cùng lớn và còn free wifi dành cho những người có công việc cần online 24/24. Khách sạn con nhộng hiện đang là lựa chọn rất phổ biến với các khách du lịch, nhân viên văn phòng và thanh niên đang muốn tìm một nơi ở tiết kiệm.

Empty

Phòng tắm chung to đẹp và đầy đủ tiện nghi trong khách sạn con nhộng (Ảnh: asianwanderlust.com)

Khách sạn con nhộng không có phòng riêng như ở trong các khách sạn bình thường nhưng có thiết kế độc đáo với buồng ngủ như những chiếc hộp xếp liên tục vào nhau. Mỗi phòng đóng mở bằng một cánh cửa hoặc tấm màn riêng biệt. Bạn sẽ ngủ trong chiếc hộp của mình và sử dụng phòng tắm cũng như phòng vệ sinh chung. Có những khách sạn chỉ dành riêng cho đàn ông, nhưng cũng có một số nơi chia tầng riêng biệt cho nam và nữ.

Mặc dù gọi là khách sạn nhưng đơn giản đây chỉ là buồng ngủ thông thường với những tiện ích cơ bản nhất, sắp xếp trên diện tích chỉ khoảng 2 mét vuông. Mỗi phòng có những trang thiết bị cần thiết như tivi, đài, ngăn đựng đồ cá nhân và ổ cắm điện các loại.

Khi vào những khách sạn này bạn sẽ không thể khóa riêng biệt từng ô con nhộng. Do đó, nhiều cơ sở còn cung cấp thêm tủ cá nhân có khóa để người dùng có thể cất những đồ đạc, tư trang có giá trị bên trong. Đây cũng là lý do mà nhiều khách sạn chỉ dành riêng cho nam hoặc cho nữ.

Empty

Rất nhiều khách du lịch ưa chuộng kiểu khách sạn con nhộng vì sự tiện lợi của nó (Ảnh:tvtrip.com)

Khách sạn con nhộng thu hút hơn 2,7 triệu người ngoại quốc trong năm 2018

Thực chất kiểu khách sạn này đã được ra đời cách đây nhiều năm nhằm phục vụ nhu cầu của hàng triệu nhân viên văn phòng làm việc trong các tòa nhà chọc trời tại Tokyo, Okinawa và các đô thị lớn khác của Nhật Bản.

Với tiêu chuẩn làm việc hơn 100 giờ mỗi tháng, những nhân viên văn phòng tại đây luôn căng thẳng và thiếu ngủ. Hơn nữa, do chi phí sinh hoạt quá cao, họ thường phải sống trong những căn hộ chật chội, bẩn thỉu và cách xa công ty. Khách sạn con nhộng chính là một giải pháp hữu ích cho tình trạng quá tải này.

Hiện nay, kiểu khách sạn này cũng đã gây chú ý đối với những du khách nước ngoài do chi phí thấp và những tiện lợi mà nó mang lại.

Empty

Số giờ để lưu lại trong một khách sạn con nhộng là khoảng 9 tiếng đồng hồ (Ảnh: Booking.com)

Theo cục Du lịch Nhật Bản, hơn 2,7 triệu người ngoại quốc đã đến đây du lịch trong năm 2018, tăng khoảng 16.8% so với các năm trước. Mặc dù là một nước rất phát triển về mặt du lịch từ các dịch vụ nhà hàng cho đến khách sạn song Nhật Bản vẫn là một trong những quốc gia có mức chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy, việc nhiều người lựa chọn khách sạn con nhộng là điều dễ hiểu và đang ngày càng trở thành một xu hướng.

Theo Giadinhvietnam.com