Tại Kamikatsu, chương trình xử lý rác thải giúp tái chế hoặc pha trộn đến 80% rác thải dân cư để hướng đến mục tiêu hoàn toàn không rác thải trước năm 2020. Do đó, đây cũng là một trong những thị trấn bắt kịp hướng đi Công trình Xanh nhanh nhất với việc kết hợp tái chế và tái sử dụng.

The Kamikatz Public, một nhà máy sản xuất bia, đồng thời cũng là một quầy rượu được xây dựng với mục đích tạo ra không gian tụ họp và cung cấp các nhu cầu dân sinh cơ bản như thức ăn và bia. Điều đặc biệt ở đây là nó được xây dựng toàn bộ từ vật liệu tái chế dưới bàn tay thiết kế của công ty kiến trúc Hiroshi Hakamura & NAP.

Nhờ thiết kế xanh đó, công trình này cũng được coi là biểu tượng cho các mục tiêu không rác thải của thị trấn Kamikatsu. Mặt tiền của công trình cao 8m, tràn ngập với các ô cửa sổ và các mặt còn lại cũng là cửa kính đã qua sử dụng.

Mái của công trình đã từng là các tấm sàn, chiếc đèn chùm bên trong nhà máy cũng là các chai nhựa được rửa sạch và tái sử dụng.

Trong khi đó, các bức tường được dán giấy báo tái chế. Ngay cả lớp sơn bên ngoài công trình cũng là loại sơn thân thiện với môi trường.

Đại diện của Hiroshi Hakamura & NAP chia sẻ: “Chúng tôi tập hợp những ô cửa sổ đã “rọi sáng” cho thị trấn ở quá khứ và hy vọng rằng chúng sẽ tiếp tục thắp sáng mục tiêu không rác thải của thị trấn trong tương lai. Không gian ở đây được thiết kế có chút ngẫu hứng, sáng tạo với các vật liệu tái chế. Do đó, người dân ở đây sẽ nhanh chóng ưa thích nơi này”.

 

Theo Reatimes.vn