Italia là đất nước đầu tiên trên thế giới có công viên giải trí thực phẩm để mở ra thiên đường cho những người mong muốn tìm hiểu về ẩm thực của nước này.

Công viên thực phẩm có tên FICO Eataly World Bologna, chính thức mở cửa cho du khách vào thăm ngày hôm qua (15/11).

Công viên thực phẩm rộng hơn 1000m2, có thể khám phá bằng xe đạp hoặc đi bộ tùy thích. Du khách sẽ được thăm thú từ nông trại sạch cho đến nếm thử những món ăn ngay tại quầy.

Đến mỗi địa điểm tại công viên, du khách sẽ được nghe giải thích tất cả mọi thứ từ cách trồng trọt ngũ cốc trên đồng ruộng đến khi nó được xát vỏ thế nào và biến thành món ăn ra sao.

Công viên này nuôi hơn 200 động vật và 2000 loại rau sạch, 47 nhà hàng, rất nhiều nhà kho, các quán ăn đường phố và các điểm thử món ăn.

Ngoài ra, còn có các lớp học để du khách trải nghiệm như hái nấm, làm phô mai, ủ bia, nướng pizza và làm mì ống và bạn hoàn toàn có thể mua thực phẩm sạch từ đây về nhà.

Đối với những người thích dùng mạng xã hội, lại còn có lớp nhiếp ảnh dạy thủ thật để chụp món ăn làm sao hấp dẫn hơn và khả năng có thể “câu like” mạnh trên facebook, instagram.

Một dịch vụ khác nữa là chuyến đi cho du khách dựa trên các yếu tố lửa, đất, biển, động vật, thực phẩm đóng gói và thực phẩm tương lai.

Chủ nhân của công viên này cho biết, ông hy vọng đây sẽ là điểm du lịch quan trọng của nước Ý với những ai muốn tìm hiểu về lịch sử thực phẩm, học cách ăn uống lành mạnh và nguồn gốc của những thứ chúng ta tiêu thụ hàng ngày.
150 doanh nghiệp chế biến thực phẩm đại diện cho ẩm thực của nước Ý có gian hàng ở công viên này. Công viên mở cửa không thu vé nhưng du khách sẽ phải trả tiền khi dùng món, đăng ký lớp học hay theo tour du lịch.

Theo Mi Trần/Reatimes