Văn bản của Bộ GTVT nêu rõ, dự án này đã được Bộ GTVT chấp thuận nghiệm thu và đưa vào khai thác sử dụng từ ngày 10-10-2018.
Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án có trách nhiệm thực hiện công tác bảo trì công trình dự án trong quá trình khai thác nêu tại Điều 38, Điều 39 của Hợp đồng Dự án số 06/HD.BOT-BGTVT ngày 10/2/2015 ký kết giữa Bộ GTVT với Liên danh nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án; không tự ý dừng phục vụ phương tiện lưu thông trên tuyến đường Hòa Lạc – Hòa Bình trong quá trình bảo trì công trình dự án khi chưa được Bộ GTVT chấp thuận.
Bộ Giao thông bác đề xuất dừng khai thác đường Hoà Lạc - Hoà Bình |
Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng yêu cầu Liên danh nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT tại Thông báo kết luận số 98/TB-BGTVT ngày 29-3-2019; hoàn thiện các thủ tục đáp ứng điều kiện thu phí nêu tại Văn bản số 2510/BGTVT-TC ngày 20-3-2019 về việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm thu phí Km17+100 tuyến đường Hòa Lạc – Hòa Bình để sớm triển khai việc thu phí trên tuyến đường Hòa Lạc – Hòa Bình.
Dự án đường Hòa Lạc- Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai-Hòa Bình theo hình thức BOT có tổng mức đầu tư bao gồm cả lãi vay là 2.723 tỉ đồng và thời gian được bắt đầu thu phí tuyến đường Hòa Lạc-Hòa-Bình từ ngày 1-11-2018, thời gian thu hồi vốn dự án là 27 năm 6 tháng 9 ngày.