Ngày 05/12, Kia Motors đã thông báo triệu hồi 295.000 chiếc xe tại thị trường Mỹ do động cơ trên các ôtô này có khả năng bốc cháy khi đang vận hành, gồm: Sorento (2012-2013), Forte và Forte Koup (2012-2013), Optima Hybrid (2011-2013), Soul (2014-2015) và Sportage (2012).
Khi các chủ sở hữu mang xe lỗi đến các đại lý, các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra bên trong khoang động cơ xem có vết rò rỉ nguyên liệu hoặc dầu hay không. Sau đó mới tiến hành kiểm tra động cơ và thực hiện các bước sửa chữa gồm cả thay thế động cơ nếu cần thiết.
Và Kia cho biết, hiện hãng đang phát triển bản cập nhật phần mềm cho Hệ thống Phát hiện Cảm biến Tiếng Knock trong động cơ.
Vào tuần trước, Kia và Hyundai đã đồng ý nộp mức phạt dân sự kỷ lục 210 triệu USD sau khi các cơ quan an toàn ôtô của Mỹ cho biết họ không triệu hồi kịp thời 1,6 triệu xe bị lỗi động cơ trước đây.
Khi đó các nhà sản xuất ôtô hàng đầu Hàn Quốc đã đồng ý yêu cầu sau khi Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) cho biết Kia và Hyundai đã báo cáo không chính xác một số thông tin cho cơ quan này liên quan đến việc thu hồi.
Được biết, tổng mức phạt của Kia là 70 triệu USD, gồm khoản trả trước 27 triệu USD, và 16 triệu USD để thực hiện các biện pháp tăng cường an toàn cho ôtô và khoản phạt do thực hiện chậm trễ có thể lên tới 27 triệu USD.
Và trong đợt triệu hồi mới của Kia liên quan đến động cơ, NHTSA đã mở một cuộc điều tra vào năm 2019 về các vụ cháy không gây ra bởi va chạm đối với các dòng xe Kia và Hyundai.
Tháng 7 năm nay, cơ quan này đã khuyến nghị Kia cần tiến hành triệu hồi một số mẫu xe bị khiếu nại cháy nổ nhiều hơn.
Thông tin từ hãng xe Hàn Quốc cho biết, dựa trên khuyến nghị của NHTSA, hãng đã đưa ra quyết định triệu hồi một số loại xe Kia nhất định như một biện pháp phòng ngừa để giảm thiểu mọi nguy cơ hỏa hoạn tiềm ẩn.
Ngày 04/12 vừa qua, Hyundai cũng đã thông báo triệu hồi 129.000 chiếc xe ở Mỹ vì các vòng bi ở tay biên có thể bị mòn sớm, và theo thời gian có thể gây hư hỏng cho động cơ, tăng nguy cơ bốc cháy.