Cách kiểm tra iPhone cũ

Số IMEI và S/N

Khi cầm điện thoại trên tay bạn cần kiểm tra xem số IMEI và S/N trên hộp có trùng với số IMEI, S/N trong phần thông tin của máy hay không? Nếu đối chiếu thấy không trùng khớp bạn nên yêu cầu cửa hàng đổi máy khác.

Kiểm tra tài khoản iCloud

iCloud là một trong những vấn đề đặc biệt quan trọng mà bạn phải lưu ý. Hãy chắc chắn rằng iPhone mà bạn muốn mua không để tài khoản của bất kỳ người nào bởi nếu bạn sử dụng chiếc iPhone như vậy khi restore lại máy sẽ yêu cầu nhập mật khẩu của tài khoản iCloud đã đăng nhập trước đó, trường hợp không thể nhập đúng được tài khoản bạn sẽ không thể sử dụng được máy bình thường.

Để kiểm tra bạn vào phần Cài đặt >> iCloud xem có đang để tài khoản nào đăng nhập vào máy hay không, nếu có hãy yêu cầu nhân viên cửa hàng restore ngay lập tức giúp chiếc điện thoại thực sự “trong sạch”.

Nếu vẫn xuất hiện màn hình đăng nhập iCloud, hãy trả máy và đổi máy khác hoặc không mua hàng tại cửa hàng này nữa.

Ngoại hình

Tiếp theo bạn xem xét đến ngoại hình của máy xem có xuất hiện nhiều các vết trầy xước, móp méo hay không?

Thông thường người dùng iPhone khá cẩn thận và bảo vệ cho lớp vỏ  nhưng bạn cũng nên chú ý để kiểm tra, đặc biệt trên màn hình vì nếu không để ý rất có thể xuất hiện một vết nứt mà bạn không biết, gây khó chịu khi sử dụng sau này.

Nếu một chiếc iPhone có vỏ ngoài đẹp đẽ không một vết xước nhưng lại có vết trầy trên những con ốc thì hãy cẩn thận vì rất có thể đó là hàng dựng hoặc chiếc máy đã được tháo ra để sửa chữa.

Nếu có thể bạn nên đi cùng với ai đó am hiểu để kiểm tra. Trong trường hợp cần thiết hãy yêu cầu nhân viên mở máy để kiểm tra linh kiện bên trong.

Các nút bấm cũng cần được kiểm tra và thử các tính năng, đặc biệt là nút home. Nút home tốt sẽ có độ nẩy nhẹ, bấm êm, không có cảm giác vướng víu. ), kiểm tra độ nhạy cảm ứng bằng cách tải một ứng dụng viết note rồi vẽ khắp màn hình, nếu nét vẽ bị đứt ở điểm nào thì nhiều khả năng cảm ứng ở đó chưa tốt.

Hoặc bạn chỉ cần nhấp vào một biểu tượng và kéo rê nó khắp màn hình, nếu bỗng nhiên icon bị "rơi" ra trong quá trình rê ngón tay, màn hình của máy chắc chắn bị liệt cảm ứng

Phụ kiện

Phụ kiện là thứ không thể thiếu khi mua một chiếc iPhone, các phụ kiện bên trong máy bao gồm: Sạc, cáp Lightning (hoặc 30 chân), tai nghe, cây chọc SIM và sách hướng dẫn (một số mẫu iPhone xách tay từ Mỹ không có cây chọc SIM).

Để biết được những phụ kiện đi kèm có phải là hàng chính hãng hay không bạn có thể kiểm tra số S/N trên cục sạc, với cáp Lightning thường có đặc điểm đầu cắm vào máy sẽ được đúc nguyên khối kim loại với chân sạc.

Ngoài ra, một cách nhận biết đơn giản hơn là chỉ bằng mắt thường, nếu phụ kiện đi kèm với máy chính hãng thì sẽ có màu hơi cũ và ngả màu.

Còn nếu phụ kiện còn mới tinh, có hai trường hợp, một là người chủ không dùng đến phụ kiện (rất khó xảy ra) hoặc những phụ kiện này là hàng nhái, trường hợp này bạn cần hết sức thận trọng, các phụ kiện không chính hãng đi kèm với nhiều nguy cơ mất an toàn, đặc biệt là sạc.

Pin là bộ phận quan trọng của iPhone và thời lượng pin cũng là vấn đề nhiều người quan tâm. Tuổi thọ pin của iPhone sẽ giảm dần theo thời gian, pin iPhone cũ thường có dấu hiệu bị chai thậm chí hỏng.

Để kiểm tra pin, hãy yêu cầu người bán kiểm tra dung lượng pin thực của máy bằng ứng dụng iBackupBot để xem máy đã bị sạc nhiều chưa và pin đã bị chai bao nhiêu so với pin gốc.

Kiểm tra các tính năng cơ bản

Cuối cùng bạn nên sử dụng iPhone để thực hiện các tính năng cơ bản như nghe, gọi điện, nhắn tin, thử kết nối mạng Wi-Fi, 3G, chơi game, nghe thử nhạc, kiểm tra ảnh chụp từ camera,…xem có hoạt động tốt và ổn định hay không.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn có thêm kinh nghiệm và dễ dàng hơn trong việc chọn mua iPhone cũ chất lượng tốt.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam