Tuần trước, hãng bánh kẹo danh tiếng Mondelez đã ban lệnh thu hồi 16 loại bánh quế Ritz Crackers do nghi nhiễm khuẩn Salmonella.

Hôm thứ hai vừa qua (23/7), thương hiệu bánh kẹo hàng đầu nước Mỹ - Pepperidge Farm cũng phát lệnh thu hồi 4 loại bánh cá giòn khi cũng lo ngại người tiêu dùng sẽ bị nhiễm khuẩn Salmonella.

Một trong những loại bánh cá goldfish bị thu hồi.

Một trong những loại bánh cá goldfish bị thu hồi.

Nhà cung cấp nguyên liệu làm bánh đã thông báo đến công ty rằng, bột whey (một loại protein) làm bánh có thể bị nhiễm khuẩn. Và Pepperidge Farm quyết định thu hồi các sản phẩm bánh cá “trong sự thận trọng”.

Bánh cá Goldfish bị thu hồi bao gồm vị phô mai Cheddar, vị kem chua Onion, vị cá nướng Ngũ cốc Ngũ cốc Xtra và bánh cá nướng phô mai xoắn Cheddar.

Không chỉ những loại bánh kẹo trên, thương hiệu bánh mì Thụy Sĩ Swiss Rolls cũng ra lệnh thu hồi khẩn tại các bang Alabama, Florida, Georgia, Bắc Carolina và Nam Carolina.

Có thể những công ty bánh kẹo dùng nguyên liệu bột whey khác cũng sẽ phát thông báo thu hồi vào tuần tới.

Những tín đồ các loại bánh được làm từ bột whey đang rất lo lắng về việc nhiễm khuẩn Salmonella du cho Cơ quan Quản lý Thực phẩm Mỹ FDA cho rằng chưa có trường hợp nào được báo cáo dương tính.

Các nhà sản xuất bánh kẹo cũng trấn an người tiêu dùng rằng, lệnh thu hồi của họ hoàn toàn mang tính phòng ngừa, vì vậy người dùng không cần lo lắng quá. Họ thu hồi các loại bánh kẹo trên để kiểm tra lại và đảm bảo đáp ứng đủ các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng đến khách hàng.

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn