Ngoài vấn đề về pin thì dung lượng bộ nhớ cũng là một điều mà hầu hết người sử dụng iPhone quan tâm, nhất là những người chọn điện thoại chỉ có 16 Gb bộ nhớ.

Khi chiếc điện thoại liên tục thông báo về việc "Bộ nhớ đầy", chỉ cần áp dụng 1 vài mẹo nhỏ sau là bạn có thể thoải mái sử dụng điện thoại mà không phải lo bị "quá tải".

1. Kiểm tra xem ứng dụng nào đang ngốn nhiều dung lượng nhất

Thường xuyên kiểm tra dung lượng máy

Bạn chỉ cần vào Cài đặt > Cài đặt chung > Sử dụng > Dung lượng để kiểm tra cụ thể xem những ứng dụng nhiều đang ngốn dung lượng nhiều nhất để còn biết cách xử lý.

2. Xóa ứng dụng không sử dụng tới

Sau khi xem xong ứng dụng nào ngốn nhiều bộ nhớ nhất, bạn hãy tính đến đường thay thế ứng dụng đó bằng những ứng dụng khác ít tốn bộ nhớ hơn.

Nếu như thấy nó không thật sự cần thiết hoặc rất ít dùng tới thì xóa hẳn luôn.

3. Xóa bớt nhạc trong máy

Thật sự mà nói thì bạn có lưu nhiều nhạc trong máy cũng sẽ không nghe hết. Thay vì vậy, hãy chỉ lưu những bài "ruột", xóa bớt để máy nó còn "thở" nữa.

Hiện nay cũng có không ít ứng dụng nghe nhạc trực tuyến nên bạn chẳng sợ thiếu nhạc đâu, trong iPhone của mình chỉ có 2 bài nhạc thôi đó!

4. Tối ưu hóa bộ nhớ

Việc tối ưu hóa bộ nhớ này khá hay nhưng ít người dùng tới nó. Bạn vào Cài đặt > Ảnh và Camera, chọn Tối ưu hóa Dung lượng iPhone nhé.

Từ sau iOS 8 đã có chức năng này, giúp bạn sử dụng chiếc điện thoại và tài khoản iCloud của mình dễ dàng hơn rất nhiều, khỏi lo chụp hình mà thiếu bộ nhớ nữa.

5. Thay đổi thời gian lưu tin nhắn

Xóa bỏ những tin nhắn không cần thiết

Nếu tin nhắn không thật sự cần thiết thì lưu giữ trong máy cũng không có ý nghĩa hay mang lại bất kỳ lợi ích nào. Bạn vào Cài đặt > Tin nhắn > Lưu tin nhắn.

Thay vì chọn mãi mãi thì bạn chọn 30 ngày thôi, sau thời gian đó, tin nhắn sẽ được tự xóa đi giúp giải phóng thêm bộ nhớ.

6. Không lưu lại ảnh thường khi chụp chế độ HDR

Bỏ chọn ảnh thường khi chụp chế độ HDR

Khi chụp bằng chế độ HDR, máy sẽ tự động lưu cả 2 loại ảnh, 1 bức ảnh thường và 1 bức ảnh HDR.

Chính vì thế, nếu bạn là người hay dùng iPhone chụp ảnh HDR thì hãy vào Cài đặt > Ảnh và Camera, sau đó bỏ chọn mục Lưu ảnh thường.

 

 

7. Xóa dữ liệu và lịch sử trình duyệt

Xóa lịch sử và dữ liệu trang cũng là 1 cách để giảm tải dung lượng cho điện thoại

Việc lưu lại quá nhiều dữ liệu sau khi duyệt web cũng khiến chiếc điện thoại của bạn bị "nặng", hãy vào Cài đặt > Safari rồi nhấn Xóa lịch sử và Dữ liệu trang web.

Mấy cách này tưởng như không cải thiện được bao nhiêu bộ nhớ nhưng lại có kết quả ngoài cả mong đợi. Sau khi dùng cách này, điện thoại mình có thêm được cả 1 Gb bộ nhớ đó mọi người, phải thử đi nhé!

Theo Duy Minh (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam