Facebook mới có thông báo thử nghiệm loại quảng cáo mới cho phép người dùng có thể ướm thử đồ lên khuôn mặt và cơ thể mình trên News Feed, giống như một phòng thay đồ ảo. 

Tại sự kiện gần đây, Ty Ahmad - Taylor, Phó Chủ tịch mảng tiếp thị sản phẩm của Facebook đã thử nghiệm tính năng này trước những người tham dự sự kiện. Ty Ahmad - Taylor đã kết hợp khuôn mặt mình cùng với trò chơi Candy Crush. 

Theo trang The Verge, loại quảng cáo mới này sẽ được thử nghiệm đầu tiên tại Mỹ. Người dùng có thể thử các sản phẩm như mỹ phẩm, phụ kiện thời trang, thậm chí cả đồ nội thất... trước khi chọn mua hàng. Tính năng quảng cảo mới này thông qua một quá trình giống như filter của Snapchat. 

Sephora, Wayfair, Pottery Barn... và nhiều tên tuổi lớn đã đăng kí sử dụng quảng cáo kiểu mới này. 

Loại quảng cáo này sử dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR). Đây là công nghệ sử dụng camera của điện thoại nhằm theo dõi vị trí tương đối vật đánh dấu và thiết bị. Công nghệ thực tế tăng cường này cũng đã được sử dụng trong trò chơi gây sốt toàn cầu năm 2016 - Pokemon Go. 

Còn trên Instagram, tháng trước Facebook đã bắt đầu cho phép các cửa hàng đặt sticker lên story của ứng dụng này, sticker này sẽ dẫn đến đường link mua sản phẩm được quảng cáo. 

Tổng hợp/Reatimes.vn