Đau đớn bởi tiêm filler làm đẹp

Trên đây là một đoạn trong bài chia sẻ mới đây thu hút rất nhiều lượt like và chia sẻ của cô gái Nguyễn Thị Vân Anh (hot girl sinh năm 1994, sống tại Hà Nội) viết trên Facebook cá nhân có tên Vân Vân Nguyễn (Vanie) về tình trạng nguy hại của việc tiêm filler vào cằm của mình.

Hot girl Vân Anh khuyên mọi người đừng có tiêm filler linh tinh vào bất cứ chỗ nào trên người, tìm hiểu kỹ nhé

Hot girl Vân Anh khuyên mọi người trước khi tiêm filler phải tìm hiểu kỹ, tránh gặp phải trường hợp đáng tiếc như cô.

Nguyên văn bài viết chia sẻ của Vân Anh như sau:

“Ám ảnh cuộc đời tôi, lần này là rạch lần thứ 4 rồi, nhiều lúc cảm thấy mình mạnh mẽ, đúng là nặng nghiệp.

Chẳng biết có làm lại được nữa không, bác sĩ nói phải theo dõi, 2 tuần nữa đến tiêm mỡ vào cho em để nó tái tạo lại cằm, nếu được thì ít nhất 6 tháng nữa có thể làm lại.

Khuyên mọi người đừng có tiêm filler linh tinh vào bất cứ chỗ nào trên người, tìm hiểu kỹ nhé vì nhiều khi chính người làm và người bán cũng chả biết nó có phải filler chuẩn hay không, Chính em cũng học và làm nghề tiêm mà giờ em bị như thế này em cũng cảm thấy ghét luôn cái nghề này đó.

Hot girl Vân Anh đăng cả chất làm đầy còn sót lại sau 4 năm tiêm filler.

Hot girl Vân Anh đăng cả chất làm đầy còn sót lại sau 4 năm tiêm filler.

Edit một chút cho một số bạn không biết hết chuyện đỡ thắc mắc quay ra chửi mình ngu là chưa tiêm tan filler đã đi độn vào để rồi bị như này. Xin lỗi các bạn mình sửa cằm đến lần thứ 3 rồi và trước khi làm lần đầu bác sĩ đã nạo chất làm đầy ra cho mình rồi đó, vậy mà giờ vẫn còn. 4 năm rồi mà vẫn không tan thì nó chắc chắn không phải là filler đúng không?

Nếu để kể về lịch sử cái cằm của mình thì nó dài đúng như 1 tờ sớ. Vì vậy, mình không muốn nói nhiều và cũng không muốn bóc phốt ai ở đây cả. Bài này chỉ như một lời tâm sự của mình với bạn bè về nỗi khổ khi đi làm đẹp mà thôi”. 

Ngay sau ít giờ đăng tải, hình ảnh và trạng thái của Vân Anh nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người cảm thấy đây như một lời cảnh tỉnh cho những ai muốn đi làm đẹp bằng cách tiêm filler.

Không ít người lo lắng và bày tỏ cảm xúc bằng những bình luận như: “Tiền mất tật mang, cứ để tự nhiên là tốt nhất”, “chừa rồi, không dám đi tiêm nữa”, “em không tiêm gì nữa, sợ quá”, “thôi, em để tự nhiên, sợ lắm”, “ em lo lắng quá, em đi tiêm rồi, hu hu”,…

Hầu hết mọi người đều tag tên người thân, bạn bè vào bài viết để cảnh báo và giúp họ hiểu rõ hơn về những nguy hại có thể xảy ra của việc tiêm filler mà không tìm hiểu kỹ.

Tiêm filler – hiểm họa khôn lường

Chia sẻ với chúng tôi, hot girl Vân Anh cho biết: “Bốn năm trước em có tiêm filler, sau đó, em đi độn cằm. Khi làm, bác sĩ đã nạo chất làm đầy ra cho em rồi, vì như vậy mới đặt được chất liệu độn cằm. Nhưng sau khi làm cằm lần thứ 3, cằm bắt đầu có dấu hiệu sưng đau, cứ như vậy liên tục từ đó đến giờ đã 6, 7 tháng. Trong khoảng nửa năm nay, em có dùng nhiều kháng sinh, thuốc chống dị ứng nhưng tình trạng ngày càng nặng, chỉ cần ăn đồ nhiều chất là sẽ thấy ngay hậu quả”.

Vân Anh, khi bị sưng đau, cô cũng đã nghi vấn do dị ứng sụn độn cằm nhưng không phải. Sau khi khám nhiều lần không tìm ra được nguyên nhân thì bác sĩ

Vân Anh kể lại, khi bị sưng đau, cô cũng đã nghi vấn do dị ứng sụn độn cằm nhưng không phải. Sau khi khám nhiều lần không tìm ra được nguyên nhân thì bác sĩ kết luận, khả năng nguyên nhân khiến cằm bị sưng là do chất làm đầy.

Cũng theo Vân Anh, khi bị sưng đau, cô cũng đã nghi vấn do dị ứng sụn độn cằm nhưng không phải. Sau khi khám nhiều lần không tìm ra được nguyên nhân thì bác sĩ có hỏi cô có tiêm filler không? Lúc đó, cô mới nghĩ đến việc mình đã tiêm filler cách đây 4 năm trước và bác sĩ kết luận, khả năng nguyên nhân khiến cằm bị sưng là do chất làm đầy.

Cũng trong bài viết chia sẻ, Vân Anh có nói: “Trước khi làm độn cằm lần đầu, bác sĩ đã nạo chất làm đầy ra cho mình, vậy mà giờ vẫn còn. Bốn năm rồi mà vẫn không tan thì nó chắc chắn không phải là filler đúng không”?

 Trong bài chia sẻ, Vân Anh chỉ rõ do tiêm filler mà khiến mình bị sưng đau.

Hiện tại, tình trạng cằm của cô gái này còn khá đau. “Bác sĩ bảo em, 2 tuần nữa đến tiêm mỡ tự thân vào để tái tạo lại cằm rồi theo dõi, nếu làm lại được thì cũng phải sau 6 tháng nữa”, Vân Anh nói.

Qua câu chuyện này, Vân Anh cũng có lời khuyên cho mọi người, hãy tìm hiểu kỹ trước khi quyết định tiêm filler và nên đến những bệnh viện uy tín, có tên tuổi, không nên thấy việc tiêm này là một thủ thuật dễ và nhanh, không cần nghỉ dưỡng mà đua nhau đi làm ở bất kỳ chỗ nào .

Hiện nay, trên thị trường trà trộn rất nhiều loại filler khác nhau. Em cũng đã từng học nghề và làm về filler nhưng cũng không phân biệt được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả, cái đó chỉ có nhà sản xuất và người có chuyên môn khoa học cao mới phân biệt được. Mọi người hãy cân nhắc trước khi đưa bất kỳ thứ gì vào cơ thể, nhất là khi làm đẹp”, Vân Anh chia sẻ.

Cũng theo hot girl này, mặc dù có ý định mở spa sau khi đi học về tiêm filler và các phương pháp làm đẹp khác nhưng Vân Anh đã chuyển qua kinh doanh bởi cô cho rằng, chính việc người thực hiện tiêm filler cho khách hàng cũng không phân biệt được hàng thật giả thì sẽ gây nhiều hậu khôn lường nếu hành nghề.

Theo Nguyễn Chiêm/Đô thị mới