mặt bằng bán lẻ

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về mặt bằng bán lẻ, cập nhật vào ngày: 09/04/2020

Việt Nam hiện đang là một trong những nền kinh tế năng động nhất trong khu vực, mang theo đó là tiềm năng phát triển cho một thị trường bán lẻ vẫn còn non trẻ.

Trong quý II/2019, thị trường chứng kiến sự sụt giảm nguồn cung của một số phân khúc, tuy nhiên mặt bằng bán lẻ lại dẫn đầu về khả năng tăng giá, trong đó TP.HCM dẫn đầu về diện tích và giá thuê.

Kinh doanh Trung tâm thương mại (TTTM) tại Việt Nam giờ đã không còn là bài toán dễ dàng. Mặc dù doanh thu ngành bán lẻ tăng trưởng tốt, nhưng thực tế kinh doanh TTTM lại đang có dấu hiệu đi xuống. Vậy nguyên nhân do đâu và giải pháp nào cứu nguy cho kinh doanh TTTM?

Tính đến nửa đầu năm nay, cả hai khu vực trung tâm của Hà Nội và TPHCM đều có giá thuê mặt bằng bán lẻ tăng. Đáng chú ý, nhu cầu thuê mới mặt bằng của ngành hàng ăn uống và thời trang đang gia tăng.

Cạnh tranh ngày càng khốc liệt, tỷ lệ lấp đầy liên tục sụt giảm, nhiều dự án bán lẻ tại khu vực ngoài trung tâm phải liên tục đưa ra các điều khoản thuê linh hoạt để kéo khách thuê mặt bằng.

2017 là một năm đáng chú ý của thị trường mặt bằng bán lẻ Việt Nam. Sự sôi động và lạc quan diễn ra ở khắp các lĩnh vực, từ hoạt động mua bán sát nhập, dòng vốn ngoại, cho đến sự gia nhập của các nhà bán lẻ quốc tế, niềm tin của người tiêu dùng, hay nguồn cung tương lai... hứa hẹn thị trường với nhiều tiềm năng trong những năm sắp tới.