Mua 1, trả tiền... 2

Cụ thể, theo phản ánh của chị N. (Hà Nội), đầu tháng 8 vừa qua, chị có đặt một sản phẩm máy điều hòa qua hệ thống online của Media Mart, thanh toán trực tuyến sản phẩm (chưa bao gồm chi phí phát sinh) và vận chuyển theo địa chỉ của khách hàng tại Thái Bình. Tuy nhiên, được biết, khi thợ của Media Mart đến lắp đặt sản phẩm lại yêu cầu khách hàng phải thanh toán trước tiền điều hòa mới lắp đặt. Trước yêu cầu này của thợ, người nhà chị Nhung không biết,phải thanh toán đủ số tiền 6 triệu tiền điều hòa (có hóa đơn thanh toán và chữ ký) và sau đó là 820.000 đồng tiền chi phí phát sinh.

Sau đó, ngay khi biết được sự việc bị thanh toán 2 lần, chị N. đã nhiều lần gọi điện lên hệ thống của Media Mart, khu vực Hà Nội, khu vực Thái Bình, hotline, ... yêu cầu giải thích. Hơn 1 ngày sau khi liên hệ và trao đổi thì thợ của Media Mart - người thu tiền lần 2 của khách hàng mới hẹn và hoàn trả lại số tiền. Thế nhưng, điều khiến khách hàng bức xúc hơn là qua hàng loạt cuộc trao đổi, lỗi không thuộc về khách hàng, quyền lợi khách hàng bị ảnh hưởng nhưng tuyệt nhiên không nhận được bất cứ lời xin lỗi nào từ thợ lắp điều hòa cho đến đại diện hệ thống chăm sóc khách hàng, dịch vụ của Media Mart.

Khách hàng

Khách hàng "tố" Media Mart chưa thống nhất giữa các phương thức thanh toán

Sự việc chưa dừng lại ở đó, 2 tuần sau khi lắp, điều hòa nhà chị N. có vấn đề. Liên hệ với Media Mart thì có 1 thợ khác tới "bảo hành" và cho biết, chiếc điều hòa trước đó lắp sai công thức và chưa có ga nên đó là lý do không làm mát được. Sau khi thợ mới điều chỉnh lại thì điều hòa hoạt động bình thường. 

"Tôi cảm thấy thất vọng và nghi ngờ về chất lượng chuyên môn của các nhân viên của Media Mart" - chị N. bức xúc cho biết.

Media Mart nhận trách nhiệm, đính chính sự việc

Để khách quan thông tin trên, chúng tôi đã liên hệ với bà Phạm Thị Thu Hà - đại diện truyền thông Công ty cổ phần Media Mart thì được biết, ngày 25/07/2019, khách hàng nhắn tin qua fanpage Media Mart Thái Bình đặt 1 bộ điều hòa MDV – 9000BTU và chuyển khoản vào số tài khoản công ty nhưng do sơ suất của nhân viên không báo lại tình trạng thanh toán cho nhân viên lắp đặt dẫn đến sự việc nhân viên lắp đặt tiếp tục thu tiền lần 2 với số tiền: 6.807.000 đồng (gồm 5.990.000 đồng là tiền sản phẩm + 817.000 đồng tiền phí vật tư phát sinh (gồm ống bảo ôn, dây điện, ốc vít…). Tổng số tiền thanh toán: 6.807000 đồng. (Thu thực tế 6.790.000 đồng).

Ngay sau khi báo chí cung cấp thông tin và bên phía Media Mart nắm được sự việc trên, được biết, MediaMart Thái Bình đã làm thủ tục hoàn lại cho khách hàng số tiền là: 5.990.000 đồng. Đối với sự việc này, phía Trung tâm đã lập biên bản nhân sự bán hàng thiếu trách nhiệm dẫn đến sự việc sơ suất trên.

Cụ thể, ngày 14/8/2018, MediaMart Thái Bình nhận được phản ánh thông báo điều hòa không mát lúc 9h46. Ngày 15/8/2019, Trung tâm đã cử kỹ thuật đến để xử lý, điều hòa hoạt động bình thường và khách hàng không khiếu kiện gì thêm.

"Ngay khi nhận được thông tin quý báo phản ánh, MediaMart đã ngay lập tức liên hệ khách hàng xin lỗi cũng như cảm ơn khách hàng vì đã thông cảm, ủng hộ. Khách hàng không có khiếu kiện gì, đồng thời khách hàng xác nhận 1 số thông tin. Vợ khách hàng đăng bài trên fanpage cá nhân là chưa chính xác và sẽ báo vợ đính chính" - đại diện Media Mart cho biết thêm.

Như vậy, sau sự việc trên, Media Mart đã thừa nhận có sai sót trong khâu thống nhất giữa việc thanh toán trực tuyến và trực tiếp đồng thời đã có những phản hồi kịp thời tới khách hàng để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Nguồn: http://dothi.reatimes.vn/media-mart-len-tieng-viec-khach-hang-mua-1-phai-tra-tien-2-20190827094935865.html

Theo Trúc An/Đô thị mới