Theo đó, công ty Cổ phần thương mại Nguyễn Kim vừa phát đi thông báo thu đổi sản phẩm tivi Asanzo trên toàn hệ thống. Trong thời gian qua các phương tiện truyền thông báo chí đã đưa tin về nguồn gốc, xuất xứ các sản phẩm của Công ty Cổ phần tập đoàn Asanzo (Asanzo Việt Nam) gây lo ngại đến các khách hàng đã mua sản phẩm Asanzo tại hệ thống Nguyễn Kim.

Để đảm bảo quyền lợi của khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm tivi Asanzo tại hệ thống siệu thị điện máy Nguyễn Kim, công ty này sẽ bắt đầu chính sách thu đổi sản phẩm tivi Asanzo trên toàn hệ thống. Thời gian áp dụng chương trình thu đổi sẽ bắt đầu từ ngày 26/6 đến hết ngày 10/7/2019.

sieu thi dien may nguyen kim thu doi tivi asanzo tren toan he thong
Siêu thị điện máy Nguyễn Kim thu đổi tivi Asanzo trên toàn hệ thống

"Khách hàng trực tiếp mang tivi Asanzo (điều kiện hoạt động bình thường, còn nguyên vẹn) kèm theo hóa đơn mua hàng đến bất kỳ trung tâm mua sắm Nguyễn Kim trên toàn quốc sẽ được đổi tivi thương hiệu bất kì đang kinh doanh tại hệ thống", đại diện siêu thị Nguyễn Kim cho biết.

Được biết, giá trị thu hồi sản phẩm phải tương ứng với giá trị thể hiện trên hóa đơn đã mua của khách hàng và bù thêm chi phí chênh lệch (nếu có).

Trước đó, theo điều tra của báo Tuổi Trẻ TP HCM, Công ty cổ phần điện tử Asanzo đã nhập hàng loạt thiết bị điện tử xuất xứ Trung Quốc như nồi cơm điện, lò nướng, tivi, máy lạnh, loa... về bóc tem "made in China" và dán nhãn Việt Nam để bán ra thị trường.

Trả lời báo chí chiều 23/6, ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch HĐQT Asanzo khẳng định không có chuyện bóc tem Trung Quốc rồi dán tem Việt Nam lên.

Tuy nhiên cũng theo điều tra của báo Tuổi trẻ TP HCM, Asanzo không sản xuất một mẩu linh kiện nào mà nhập toàn bộ từ Trung Quốc.

Còn theo ông Phạm Văn Tam, Asanzo gom tất cả linh kiện của những nhà cung cấp để làm ra một sản phẩm hoàn chỉnh. Trong đó có những linh kiện nhập từ nước ngoài và cũng có những nhà cung cấp phụ trợ khác như phần nhựa, giấy, bao bì, loa, dây nguồn...

Ông Tam cho biết: "Tivi Asanzo có 3 linh kiện được nhập từ Trung Quốc gồm: bo mạch, tấm panel và tấm kính (màn hình) chiếm khoảng 70% trên toàn sản phẩm. Còn tất cả chi tiết khác như là vỏ nhựa, remote điều khiển... do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất".

Ngay sau khi có phản ánh, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Tài chính và Ban Chỉ đạo 389 quốc gia chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh vụ việc Công ty cổ phần Điện tử Asanzo nhập khẩu sản phẩm sản xuất tại nước khác gắn nhãn xuất xứ Việt Nam để bán ra thị trường Việt Nam, làm rõ các vi phạm để xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

 

Nguồn: https://tbck.vn/sieu-thi-dien-may-nguyen-kim-thu-doi-tivi-asanzo-tren-toan-he-thong-40503.html

 

Theo tbck.vn