4 loại quả chua giảm béo cho người lười

Chanh

Cách sử dụng để giảm béo

- Chanh mật ong: Mỗi sáng khi thức dậy uống 1 cốc nước chanh mật ong bao gồm: 2 thìa mật ong, 1~2 lát chanh, hơn 500ml nước ấm. Uống kiên trì trong 1 tuần sẽ tốt cho tiêu hóa, da trắng mịn, hơn trọng lượng cơ thể giảm xuống. Tuy nhiên, mỗi ngày bạn nên chú ý hấp thụ ngũ cốc và protein, nếu không thì kích cỡ ngực sẽ giảm nhanh hơn cơ thể.

- Chanh cùng rượu: Vắt 1 thìa chanh tươi, thêm một lượng rượu Brandy vừa phải. Uống buổi tối vừa có thể ngủ ngon hơn, nâng cao chất lượng giấc ngủ, cũng có lợi cho sắc đẹp, giảm béo

- Chanh rong biển: Vắt 100g nước chanh tươi, rong biển tươi 100g, rửa sạch rong biển sau đó dùng dao cắt nát, thả vào 180g nước trong ngâm vài phút rồi đun sôi 1h, để nguội, khi uống có thể cho thêm lượng đường vừa phải.

Rong biển có thể nâng cao sự trao đổi chất của cơ thể, nước chanh có tác dụng làm nở, mềm huyết quản, đẩy nhanh tuần hoàn dịch máu, tăng cường tính năng tiêu hóa của vị tràng. Như vậy thì có thể làm giảm mỡ thừa tích tụ trong cơ thể, đạt được mục đích giảm béo. Lượng uống có thể điều chỉnh, nhưng không nên uống thường xuyên.

meo giam can an toan va hieu qua voi loai qua sieu chua
 

Táo xanh

Chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ, đặc biệt là nhựa quả, ngoài tác dụng ích khí, ích vị, kiện tỳ. Ăn 1 quả táo tươi trước khi đi ngủ hoặc khi bụng đói vào buổi sáng thì vừa có thể nhuận tràng, vừa có thể giảm béo phì.

Cách sử dụng để giảm béo

- Cháo táo xanh: Nguyên liệu táo xanh 500g, gạo nếp 150g, muối, gia vị vừa phải.

Cách làm: táo rửa sạch cắt miếng, cùng thả vào nồi với gạo đã vo sạch, sau khi chín thì cho gia vị vào là được.

Quýt

Quýt có thể ức chế tế bào tạo ra mỡ, chứa chất xơ có tác dụng giảm mỡ trong cơ thể, và dễ mang lại cảm giác no, giúp giảm béo dễ dàng. Lá quýt, vỏ quýt, hạt quý, ruột quýt…đều là vị thuốc đông y rất tốt. Nó có tác dụng sơ gan, hành khí, hóa viêm, tiêu độc…Dùng lá quýt giã lấy nước uống hoặc đắp ngoài có thể trị sưng.

Cách dùng giảm béo

- Cho quýt vào chảo đảo cho khô (không cho dầu), cho đến khi vỏ ngoài của quýt cháy hơi đen.

- Đợi quýt nguội thì bóc vỏ ăn ruột, ăn xong quýt thì mới ăn cơm.

- Khi ăn thì ăn cả các sợi xơ màu trắng.

Cà chua

Trong một quả cà chua 200 g chỉ chứa khoảng 30 calo, nhiều vitamin và rất nhiều nước. Mỗi bữa, bạn chỉ cần uống một ly nước ép cà chua kết hợp với thực đơn giảm cân bao gồm đồ ăn nhạt và thực vật có nhiệt lượng thấp thì chỉ trong vòng 10 ngày có thể giảm tối đa 4-5 kg.

Cách ăn để giảm béo

Trước khi ăn cơm ăn một quả cà chua, trong cà chua có chất xơ thực vật không được cơ thể tiêu hóa hấp thu, vừa giảm cơm và các đồ ăn có nhiệt lượng cao, ngăn ngừa cơ thể hấp thu chất béo nhiều trong thực phẩm.

Vị chua của cà chua có thể kích thích dịch vị phân tiết, thúc đẩy tràng vị nhu động. Không thể ăn cà chua thay cho cơm, chỉ cần giảm ¼~1/2 lượng cơm bình thường là đủ. Đừng vì vội giảm béo mà ảnh hưởng đến dinh dưỡng và thể lực.

Những loại quả nào giúp giảm cân an toàn và hiệu quả?

Quả lê thuộc chi Pyrus, họ Rosaceae. Lê thích hợp cho những người đang ăn kiêng vì quả lê là trái cây có hàm lượng chất béo thấp nhưng có hàm lượng nước cao, vì vậy, nó có thể làm đầy dạ dày trong một thời gian khá dài. Ngoài ra, lê cũng chứa chất xơ cao, rất có lợi cho hệ thống tiêu hóa. Nếu đường tiêu hóa của bạn thông suốt thì việc đi vệ sinh diễn ra suôn sẻ, giúp ngăn sự tích tụ chất béo trong cơ thể là nguyên nhân dẫn đến béo phì.

Berrys (Quả mọng)

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra lợi ích to lớn của loại quả mùa hè này với sức khoẻ, bao gồm cả việc giảm cân. Với một lượng vitamin C và chất chống oxy hóa cao, chúng giúp bảo vệ sức khỏe của bạn và ngăn ngừa được rất nhiều bệnh. Loại quả này cũng rất giàu acid ellagic, một chất dinh dưỡng giúp duy trì làn da trẻ đẹp và rạng rỡ.

Đu đủ

Giống như trái cây khác, đu đủ cũng có nhiều lợi ích về sức khỏe nếu được tiêu thụ đều đặn. Một trong những tác dụng phổ biến nhất đó là quả đu đủ có khả năng đóng góp tối đa trong lộ trình giảm cân một cách an toàn do bạn đang nhận được những lợi ích dinh dưỡng tự nhiên và không pha trộn với các hóa chất khác như sử dụng thuốc giảm cân.

Dứa

Dứa là một loại cây nhiệt đới và là một trong những trái cây có giá trị nhất cũng như phổ biến nhất. Dứa có một lịch sử thú vị: đầu tiên là xuất hiện ở Nam Mỹ, rồi được mở rộng sang Trung Mỹ và đến Tây Ấn. Sau đó, nó được đưa tới Tây Ban Nha khi Columbus phát hiện ra châu Mỹ năm 1493. Trong thế kỷ 15 và 16, dứa được nhân ra khắp thế giới bởi các thủy thủ châu Âu nhờ đặc tính làm giảm hói đầu - một căn bệnh do thiếu vitamin C.

Bưởi

Là một loại giảm cân cực tốt, cũng như cực kỳ giàu năng lượng như vitamin C, giúp đốt cháy mỡ máu cực nhanh và hiệu quả, ngăn quá trình mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, bưởi chứa rất nhiều chất xơ giúp no lâu hơn, giảm đi cảm giác thèm ăn, đói bụng. Bạn có thể ăn bưởi sau bữa chính khoảng 30 phút.

Lưu ý: Không phải cứ quả có vị chua là sẽ giúp bạn giảm béo, bạn nên ăn uống có sự chọn lọc để thấy được hiệu quả tức thì.

Nguyễn Sinh

Theo tbck.vn