Quan sát

Sự khác biệt dễ nhận biết nhất của da là ấm nhanh chỉ trong thời gian rất ngắn. Hơn nữa, bề mặt da cũng khô chứ không có cảm giác ướt và lạnh như da nhân tạo.

Tuy nhiên, da thật lại luôn ngấm nước và sờn màu sau một thời gian, còn da giả không ngấm nước và màu sắc sặc sỡ, ít thay đổi hơn.

Nếu đặt da thật và giả bên cạnh nhau, bạn có thể nhận thấy sự khác biệt giữa chúng ngay lập tức.

Đường vân

Da thật có đường vân rất độc đáo và không lặp lại trong khi da giả có các đường vân lặp lại và điểm nhỏ cùng kích cỡ.

Nếu như có một chiếc kính lúp soi kỹ, da thật thậm chí vẫn còn những lỗ chân lông rải rác. Da giả không hề bắt chước được điều này.

Hơn nữa, da thật sẽ không bao giờ trơn tru. Nó luôn có chút thô, sờ nham nhám không được mịn.

Da giả thì ngược lại, rất ít nếp nhăn và trông bóng sáng.

Kiểm tra mặt sau

Hãy thử nhìn vào mặt sau của hai tấm da để tìm điểm khác biệt. Da thật sẽ có nhiều sợi trong khi da giả thường rất mịn màng.

Trọng lượng

Da thật luôn nặng hơn da “fake”. Tuy nhiên, bạn cũng nên biết rằng các loại da lại có trọng lượng khác nhau như da cừu nặng hơn da bò, …

Với da nhân tạo luôn nặng hơn da thật và có khi còn nhẹ hơn cả một số loại vải.

Mùi

Nếu bạn ngửi thấy có mùi hóa chất thì đó là da đểu. Da xịn có mùi nhẹ thoang thoáng không hắc.

Dù cho các nhà sản xuất có thêm chất tạo mùi hương cũng không thể khỏa lấp được mùi của hóa chất.

Giá cả

Các chuyên gia khuyên bạn nên chú ý đến giá cả khi mua hàng. Da thật có giá không hề rẻ nhưng cũng có giá khác nhau giữa các loại da.

Sản phẩm từ da lợn, da bò giá tầm trung và thay đổi theo độ dày, độ cứng. Áo, giày thường được làm từ da lợn hoặc da bò, thắt lưng thường được làm bằng da bò.

Với da cừu, da dê là loại mềm và bền và hầu như ít nếp nhăn. Vì vậy bạn khó có thể làm nó thay đổi hình dáng như vò nát hay gấp cuốn.

Các loại da đắt tiền nhất là da cá sấu, da rắn, da đà điểu. Hàng hóa làm từ các loại da này có chất lượng rất cao và phong cách độc đáo. Vì thế mà mua được một sản phẩm làm từ những loại da này phải thực sự dư dả hầu bao.

Theo Mộc My/Reatimes.vn