Các ứng dụng như Google Map, Apple Map và Waze đã đáp ứng được các nhu cầu điều hướng đường cho lái xe (ít ra cho đến khi các chiếc xe tự lái đảm nhiệm nhiệm vụ này). Chỉ cần nhập vào điểm đến của bạn và làm theo hướng dẫn từng chặng đường cho đến khi bạn đến nơi - đơn giản là vậy.

Nhưng còn nhiều cách giúp hành trình của bạn trở nên thoải mái hơn nếu bạn biết tận dụng triệt để những cài đặt trong các ứng dụng điều hướng này. Sau đây là các mẹo giúp bạn tránh gặp trạm phu phí, đường quốc lộ bằng Apple Map, Google Map và Waze.

Apple Map

Có hai cách khác nhau để tránh trạm thu phí và đường quốc lộ bằng Apple Map: bằng ngay trong ứng dụng bản đồ hoặc bằng ứng dụng cài đặt của iPhone.

Nếu bạn đã mở sẵn Apple Map, chỉ cần điền vào điểm đến của bạn như mọi khi nhưng thay vì nhất nút xanh lá lớn “GO”, nhấn giữ để kéo thanh ở cuối màn hình cho xuất hiện đường dẫn “Driving Options”. Chạm vào nó và bạn sẽ thấy hai hàng lựa chọn: một là tránh “Highways” (quốc lộ) và tránh Tolls (trạm thu phí), bạn có thể tùy chọn bật tắt ở đây. Chỉ cần nhớ là tất cả những tùy chọn của bạn sẽ trở thành mặc định cho đến lần điều chỉnh sau.

Bạn có thể thực hành tương tự với Setting trong chính iPhone. Mở nó ra, chọn Maps và chạm vào “Driving & Navigation”. Từ đây, cũng sẽ xuất hiện hai thanh tùy chọn cho quốc lộ và trạm thu phí.

Google Map

  

Nếu bạn thích Google Map hơn các ứng dụng của Apple thì bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Khi sử dụng ứng dụng, hãy chọn điểm đến như thường lệ và chạm vào biểu tượng ba dấu chấm ở góc phải trên màn hình để xuất hiện menu cài đặt. Chọn “Tùy chọn tuyến đường” và bạn có thể sử dụng các thanh tùy chọn để tránh đường cao tốc, tránh phí lưu thông, tránh phà.

 Nếu bạn đang dùng Google Map bằng trình duyện máy tính, quy trình sẽ khác một chút. Bắt đầu tương tự bằng cách điền vào vị trí điểm đến sau đó nhấn nút “Tùy chọn”. Và sau đó sẽ xuất hiện các thanh tùy chọn tránh đường tương tự như trong ứng dụng điện thoại.

Waze

Tương tự Google Map, Waze cung cấp các tùy chọn tránh đường quốc lộ, trạm thu phí và bến phà. Chỉ cần bật các cài đặt này lên, mở ứng dụng và chạm vào biểu tượng tìm kiếm để kéo thanh menu chính lên. Sau đó chạm vào biểu tượng cài đặt hình bánh răng và bạn sẽ thấy các thanh tùy chọn cho “Avoid toll roads” – tránh trạm thu phí.  Để tránh đường quốc lộ, các bước sẽ nhiều hơn một chút bằng cách chọn Navigation và ở đấy bạn sẽ thấy nhiều mục tùy chọn tránh hơn.

Theo Phong Sơn/Reatimes