Điểm tiện lợi của các mặt hàng nhập ngoại này là khách mua về không cần chế biến đun nấu cầu kỳ phức tạp, tất cả thao tác là thái và cho ra đĩa. 

Chính vì thế, những món ăn nhập ngoại trong thời gian cận Tết bán rất chạy, không chỉ làm đa dạng thêm mâm cỗ của người Việt mà còn tiết kiệm thời gian.

Cánh ngỗng hun khói

Chỉ mới xuất hiện trên thị trường Việt Nam được vài tháng nhưng mặt hàng này đang làm mưa làm gió trên các chợ mạng. Chỉ cần người tiêu dùng vào các trang mua bán online sẽ thấy hàng loạt bài đăng bán, thậm chí cả livestream mua bán trực tiếp.

Cánh ngỗng hun khói là một món ăn phổ biến ở Châu Âu nhưng quả thật ở Việt Nam trước đây khá hiếm, vì thế nó thu hút sự tò mò của người tiêu dùng Việt Nam, dù có đắt gấp đôi, ba lần thực phẩm nội nhưng nó vẫn bán chạy.

Cánh ngỗng từ lâu đã được ca ngợi chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất béo không bão hòa và cung cấp nhiều năng lượng. Chính vì vậy mà nó luôn được các đầu bếp Pháp ưu tiên hàng đầu.

Trên các chợ online, cánh ngỗng được bán khoảng 500.000 đồng/kg và có nơi còn cháy hàng, phải đặt trước cả tuần.

Nho khô đen Nga

Là thương hiệu nổi tiếng trên thế giới nhưng năm nay nho khô Nga mới đổ bộ vào Việt Nam. Đây là món ăn hữu ích cho sức khỏe, ít chất béo nhưng lại cung cấp nhiều năng lượng, rất tốt cho người bị huyết áp cao, thiếu máu.

Nhận thức được tác dụng này, nhiều mối xách tay đã chuyển hàng về Việt Nam và khiến nó trở thành mặt hàng hot.

Cũng không thể phủ nhận, nho khô đen có hương vị rất đặc trưng, thơm ngon và không hề ngọt như nhiều loại nho khô sấy khác. Về Việt Nam, nho khô đen được bán với giá 250.000 – 300.000/đồng/500g.

Đùi gà tây Hàn Quốc

Là món ăn khoái khẩu của người Hàn được đóng gói sẵn mang hương vị đặc trưng của xứ sở kim chi.

Món đùi gà tây là món ăn không dành cho xuất khẩu vì vậy để mua được ở thị trường Việt Nam không dễ. Tuy nhiên, gần đây với nhu cầu ăn Tết của người Việt mà đùi gà được bán qua đường xách tay rất nhiều.

Đùi gà tây vô cùng dễ ăn vì nó được chế biến giống như thịt xông khói, bạn chỉ cần bỏ ra khỏi ngăn mát tủ lạnh và thái lát chấm tương hoặc nước mắm ngon.

Một chiếc đùi gà Hàn Quốc có giá dao động khoảng 200.000-250.000 đồng/kg.

Hồng dẻo Hàn Quốc

Dù không phải là món ăn mới của năm nay vì hồng dẻo đã được bán từ năm trước nhưng sức hút của nó chẳng hề kém cạnh những mặt hàng trên.

 

Người Trung Quốc coi trái hồng là “thức ăn của thượng đế”. Người Nhật coi đây là loại quả mang ý nghĩa chiến thắng thì người Hàn Quốc lại xem hồng là món quà thần thánh của mùa thu.

Người Hàn coi trọng món hồng như vậy còn bởi tác dụng sức khỏe mà nó mang lại. Màu vàng cam đến đỏ của trái hồng chứa nhiều beta-caroten, tốt cho thị lực và ngăn ngừa lão hóa, ngăn ngừa sự hình thành ung thư phổi.

Vì vậy mà dù hồng dẻo Hàn bán từ mấy năm qua nhưng giá bán của nó vẫn không hạ nhiều, rơi tầm khoảng 200.000 đồng/hộp 10 quả.

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn