Các thuật ngữ trong ngành ô tô phát triển đi cùng với ngành công nghiệp năng động này; dù có lúc tạo thành công lẫn gặp thất bại. Triết lý thiết kế Kodo ("Soul of Motion") mà Mazda đang tán dương, lần đầu tiên được áp dụng cho copcept Shinari đáng yêu vào năm 2011 và từ đó đã lan rộng đến phần còn lại của dòng xe sản phẩm. Đây là một tín hiệu tốt và giới yêu xe đang chờ đợi sự xuất hiện mới với triết lý thiết kế đặc biệt của Mazda. Và giờ đây, concept Vision Coupe 4 cửa tại triển lãm ôtô Tokyo tuần này đã khiến toàn thế giới choáng ngợp.

Ngắm Thần Gió 4 cánh - Mazda Vision Coupe

Thoạt nhìn, concept khá quen thuộc, tương tự một phiên bản cao cấp của của concept RX-Vision màu đỏ rực chiếm trọn mọi ánh nhìn trong Tokyo Show hai năm trước. Theo Mazda, Vision Coupe không phải là thế hệ kế thừa RX-Vision thể thao, cũng không phải là phiên bản phát triển hơn của nó, mà chỉ là một phiên bản riêng hình chiếc lá trang nhã.

Ngắm Thần Gió 4 cánh - Mazda Vision Coupe

Cũng giống như RX-Vision, phong cách Kodo và mui nhọn cá mập vẫn hiện diện trong chiếc Vision Coupe. Sự tiến hóa của phong cách Kodo - cũng thể hiện trên copcept Kai ra mắt cùng lúc với Vision Coupe - liên quan đến việc loại bỏ các đường thừa thãi và tận dụng ánh sáng phản xạ để thổi vào chiếc xe sự năng động với cảm giác di chuyển linh hoạt.

Ngắm Thần Gió 4 cánh - Mazda Vision Coupe

Chỉ cần chiêm ngưỡng các chiếc xe di chuyển xoay vòng, bạn sẽ hiểu được chính xác những gì các nhà thiết kế muốn truyền đạt. Những ánh phản xạ từ thân xe vỏ sò khá nhẹ nhàng, và toàn bộ chiếc xe mang cảm giác riêng biệt như Aston Martin Rapide với xoắn Zagato. Các tỷ lệ cho thấy chiếc xe sử dụng truyền động cầu sau, mặc dù Mazda không đề cập đến việc chiếc xe được hỗ trợ cầu trước, cầu sau, hay bốn bánh toàn thời gian.

Ngắm Thần Gió 4 cánh - Mazda Vision Coupe

Nội thất cũng tương đối đơn giản, với bảng điều khiển và màn hình tập trung vẫn ẩn chìm cho đến khi nào người lái xe cần chúng. Ghế ngồi trông dày và sang trọng, không mỏng và dẻo dai.

Mazda duy trì nhiều chi tiết và kích thước của chiếc xe, nhấn mạnh rằng nó chỉ đơn thuần là một concept và chúng ta không nên quá phấn khích. Nhưng hãy theo dõi các chủ đề hiện có trên chiếc xe này và chúng có thể xuất hiện trên các sản phẩm Mazda tiếp theo, bao gồm các đường nét cong đơn, mà Mazda gọi là "một dạng chuyển động", cộng với các phiên bản ga lăng tản nhiệt năm điểm tinh chỉnh tốt hơn. Các tín hiệu LED dạng dây phản xạ các ánh tròn vào trong, và nắp xe được mở rộng đến tận đầu mui.

Nếu tất cả những điều này mang đến sự quyến rũ cho dòng xe của Mazda, thì đây không phải là sự tình cờ. Thương hiệu đang cố gắng để nâng doanh số và đã bắt đầu giảm giá sâu để bán được nhiều xe hơn. Hãng cũng cố gắng mang đến trải nghiệm chăm sóc khách hàng tốt hơn tại đại lý, xứng đáng với tầm đẳng cấp của sản phẩm.

Giám đốc tiếp thị của Mazda - Dino Bernacchi

Giám đốc tiếp thị của Mazda - Dino Bernacchi

Giám đốc tiếp thị của Mazda, Dino Bernacchi, trước đây làm việc cho Harley-Davidson, cho biết Mazda đã không đề ra mục tiêu về mức giá hay mức độ yêu thương thương hiệu mà hãng phải đạt được trong thời hạn nhất định. Một phát biểu khác từ phát ngôn viên Mazda, "Thương hiệu đang phát triển. Mazda có thể sản xuất ra dòng xe đỉnh cao nhất mà hãng có thể làm được. "Nếu mọi thứ đều thu hút sự ánh nhìn như  concept này, chúng tôi sẽ không đánh cược với chúng.”

Cùng nhìn ngắn một số chi tiết khác của Mazda Vision Coupe:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo Phong Sơn/Reatimes