Ngành công nghiệp bị chi phối bởi tiếp thị trực tuyến (digital marketing) đang chứng kiến tăng trưởng vượt bậc trong các lĩnh vực bao gồm trò chơi, video ngắn và giáo dục trực tuyến. Các chuyên gia kinh tế nhận định, đây là ngành công nghiệp ít bị ảnh hưởng nhất bởi sự bùng phát của dịch.

Công ty tiếp thị hàng đầu BlueF Focus - công ty chiếm 90% tổng doanh thu từ marketing kỹ thuật số, ước tính rằng công ty sẽ chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc vào tháng 1.

Một công ty tiếp thị kỹ thuật số Leo Group cho biết, hai công ty con của họ quảng cáo trên nền tảng video ngắn Douyin trong thời gian năm mới đều tăng khoảng 300%.

Ngành marketing trực tuyến đang bùng nổ tại Trung Quốc

Trong lĩnh vực giáo dục, các trường đại học, trường học và nhà trẻ trên cả nước đã hoãn học kỳ mùa xuân. Trong bối cảnh đó, học online đã trở thành động lực thúc đẩy sự phát triển của giáo dục trực tuyến. Tương đương với đó, quảng cáo kỹ thuật số của giáo dục trực tuyến đã tăng đáng kể, điều này cũng mang lại lợi ích cho các nhà quảng cáo, báo cáo cho biết thêm.

Ngược lại, quảng cáo truyền thống, đặc biệt là trong các phân khúc bán lẻ, phục vụ, phim ảnh và truyền hình lại giảm mạnh, làm suy yếu sự phát triển của các công ty quảng cáo có liên quan.

Để bù đắp tác động của sự suy giảm trong kinh doanh ngoại tuyến, một số công ty quảng cáo đã quay sang hình thức marketing trực tuyến, báo cáo cho biết.

Theo báo cáo của Securities Times, kết quả của việc đóng cửa các địa điểm giải trí công cộng trong dịp dịch bệnh là các trò chơi, video ngắn và các sản phẩm trực tuyến khác đã trở thành lựa chọn giải trí hàng đầu của người Trung Quốc. Việc thành phố đóng băng các hoạt động giải trí và thương mại cũng khiến cho các sản phẩm trực tuyến được săn lùng ráo riết hơn.

Không chỉ là ngành kinh doanh trực tuyến mà ngành sản xuất tự động hóa tại Trung Quốc cũng đang tăng bất chấp dịch bệnh.

Anh Liu - người đã tốt nghiệp Đại học Thanh Hoa cho biết, ưu tiên hàng đầu của anh bây giờ là thúc đẩy sản xuất đúng thời hạn cho khách hàng.

"Đơn đặt hàng ở thời điểm hiện tại cao hơn khoảng 6 lần so với trước đây. Các kỹ sư của chúng tôi đang phải làm việc từ xa và chúng tôi hy vọng sẽ bắt đầu sản xuất vào tuần tới để giải quyết vấn đề cung cầu hiện tại", anh Liu chia sẻ trên CGTN.

Còn ông Li Tiesheng, Tổng giám đốc một phòng thí nghiệm tại Zhongguancun - Thung lũng Silicon của Trung Quốc cho hay: "ZhenRobotics đang sản xuất và thử nghiệm các bảng điều khiển chính trong robot, các bộ phận cấu trúc bên ngoài. Trước Tết, phòng thí nghiệm của chúng tôi làm việc 12 giờ một ngày, nhưng bây giờ, nhu cầu khiến chúng tôi phải tiếp tục công việc. Hy vọng, chúng ta sẽ thấy nhu cầu tăng dần".

Theo Thanh Vân/Đô Thị Mới