Tính đến nay, Home Credit đã và đang phục vụ hơn 4 triệu khách hàng. Chỉ riêng trong tháng 8/2016, con số khách hàng mới của Home Credit là 200.000, tức là có hơn 6.451 khách hàng/ngày.

Kéo theo đó, tổng doanh số cho vay 6 tháng đầu năm nay của Home Credit cũng tăng 109%, lợi nhuận tăng 117% so với cùng kỳ 2015.

Đáng chú ý, yếu tố thúc đẩy sự gia tăng về doanh số và lợi nhuận này chính là nhờ vào sự thành công của việc cho ra đời các sản phẩm lãi suất 0% bắt đầu từ tháng 4/2015.

Với hơn 1 năm ra mắt thị trường và đáp ứng nhu cầu mua sắm của phần lớn người tiêu dùng việc, dịch vụ mua hàng trả góp lai suất 0% của Home Credit đang ngày càng được ưa chuộng.

Đại lý bán lẻ hay công ty tài chính giảm bớt đi phần "lãi' của mình để thay vào đó là mức lãi suất 0 đồng sẽ kích thích nhu cầu mua sắm ngày càng gia tăng của thị trường, kích cầu cho hoạt động mua sắm tiêu dùng phát triển.

Những sản phẩm mua trả góp phổ biến hiện nay là điện thoại di động, máy tính bảng, xe máy,... với mức giá dao động từ 5, 7 triệu đến vài chục triệu trên một sản phẩm.

Hiện Home Credit đã và đang kết nối với các đơn vị như Thế giới di động, Honda, Piagio,... để cung cấp sản phẩm cho khách hàng.

Mức lãi suất 0% đang ngày càng thu hút được sự chú ý cũng như quan tâm của đông đảo khách hàng. Bên cạnh đó, nhiều đại lý bán lẻ cũng không ngần ngại cùng Home Credit triển khai dịch vụ mua trả góp lai suất 0% bởi điều này đã mang đến cho nhưng đại lý bán lẻ số lượng khách hàng không hề nhỏ, đẩy mạnh con số doanh thu đạt được.

Với các sản phẩm này, những công ty tài chính nhận được sự chia sẻ từ phía nhà bán lẻ và nhà sản xuất nhưng cái lợi lớn hơn mà sản phẩm lãi suất 0% đem lại đó là cơ sở dữ liệu của những khách hàng tốt.

Từ cơ sở dữ liệu đó, Home Credit có thể chào mời các khách hàng này những sản phẩm vay tiền mặt khác, dài hạn hơn. Nhờ việc này, doanh số cho vay tiền mặt của Home Credit trong 6 tháng đầu năm tăng đến 92% so với cùng kỳ năm trước.

Hiện có những công ty tài chính khác cũng đang áp dụng việc cho vay trả góp với lãi suất 0%, và hầu hết các nhà bán lẻ các sản phẩm điện máy, điện tử lớn đềuhợp tác với các công ty tài chính để thực hiện chương trình này nhằm tăng doanh số, thị phần.

Theo Vân Hà (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam