Nhap-khau-xe-o-to

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về nhap-khau-xe-o-to, cập nhật vào ngày: 02/05/2024

Bộ Tài chính vừa đề xuất tăng thuế nhập khẩu đối với xe tải hạng nặng trên 45 tấn lên mức 10% thay vì 0% hiện nay để khuyến khích doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp chủng loại xe tải này.

Các loại ô tô, sơ mi rơ moóc, xe chở người bốn bánh có gắn động cơ đã qua sử dụng loại quá 5 năm có khả năng sẽ bị cấm nhập khẩu về Việt Nam.

Để khuyến khích doanh nghiệp trong nước đầu tư sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, Bộ Tài chính trình Chính phủ điều chỉnh thuế suất thuế nhập khẩu các mặt hàng ô tô tải đông lạnh, ô tô thu gom phế thải có bộ phận nén phế thải, ô tô xi téc; ô tô chở xi măng kiểu bồn, ô tô chở bùn có thùng rời nâng hạ dưới 45 tấn hiện đang có mức thuế suất 20% thấp hơn cam kết WTO lên cùng mức thuế suất 25%.

Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 27/2018/TT-BCT về việc bãi bỏ quy định cấp giấy phép nhập khẩu tự động đối với xe gắn máy phân khối lớn từ 175cm3 trở lên.

Hiện tại, mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe ô tô từ 9 chỗ trở xuống có dung tích xi lanh dưới 2.000 cm3 ở Việt Nam là 45%, cao hơn so với mức trung bình của một số nước trong khu vực như: Indonesia (20%), Singapore (20%), Thái Lan (30%), Campuchia (30%) và Myanma (25%).

Trong 8 tháng đầu năm nay, người Việt đã chi hơn 1,9 tỷ USD nhập 75.236 ô tô nguyên chiếc từ 12 quốc gia.

Theo Bộ Công an, xe 3 bánh với phân khối trên 1.000cm3 sẽ không phù hợp với giao thông Việt Nam và tiềm ẩn nhiều nguy cơ TNGT.

Việc ồ ạt nhập khẩu ô tô Trung Quốc vào Việt Nam có nhiều nguyên nhân. Điều này "vô tình kích cầu cho ông hàng xóm xuất khẩu".