Không chỉ có vậy, phòng khách còn là địa điểm để các thành viên trong gia đình sum vầy, chia sẻ cùng nhau niềm vui hay nỗi buồn trong cuộc sống sau những ngày làm việc căng thẳng. 

Do đó, khi thiết kế phòng khách, mọi người cần lưu ý những vấn đề quan trọng cả về yếu tố phong thủy và sự phù hợp đối với các thành viên trong gia đình. 

 Phong thủy phòng khách vô cùng quan trọng

Dưới đây là những nguyên tắc cần chú ý khi thiết kế phòng khách: 

Tránh những vật trang trí có đầu sắc nhọn

Những đồ vật sắc nhọn được cho là tối kỵ khi thiết kế, trang trí phòng khách do nó thể hiện sự nguy hiểm và phần nào đó còn thể hiện tính bạo lực của chủ nhà.

Với những phòng khách có những vật dụng trang trí sắc nhọn sẽ khiến chủ nhà và các thành viên trong gia đình thường dễ bất đồng quan điểm cũng như dễ sinh ra những hành động bạo lực.

Không nên trang trí hoặc treo trên tường những vật có điểm sắc nhọn như kiếm, sừng các loại động vật… Ngoài ra khi chọn đồ nội thất trong phòng bạn cũng nên lưu ý điều này, ngay cả một chiếc đèn cũng không là trường hợp ngoại lệ.

Nên dùng những vật trang trí hình tròn

Xét trên mục đích sử dụng và ý nghĩa của phòng khách thì nơi đây cần có bầu không khí sống động và hài hòa, thể hiện được sự ấm áp, gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.

Vậy tại sao các chuyên gia phong thủy lại khuyên sử dụng vật trang trí hình tròn?

Hình tròn thuộc dương, là tượng trưng của động thái. Bởi vậy, đèn trang trí, tạo hình trần nhà hình tròn và vật trang trí mang lại bầu không khí ấm cúng, sôi nổi, nên được sử dụng nhiều.

Tránh treo những bức tranh "bạo lực"

Tốt nhất là gia chủ không nên treo những bức tranh bạo lực như cảnh chém giết, đánh nhau hoặc hình ảnh những con mãnh thú như hổ, sư tử, báo, đại bàng hay rồng, gấu.

Điều này khiến cho không khí phòng khách mất đi sự ấm cúng và mang tính chất bạo lực, sợ hãi.

Thay vào đó, gia chủ có thể lựa chọn những bức tranh có ý nghĩa hơn về cuộc sống no đủ, môi trường xung quanh, những vị lãnh tụ vĩ đại… để trang trí trên tường.

 Phòng khách không nên trang trí những bức tranh mang tính bạo lực

Thêm một chú ý nữa là không nên treo quá nhiều đồ đạc trang trí hay tranh ảnh cho phòng khách để khiến không gian trở nên chật hẹp, mất đi ý nghĩa quan trọng nhất của gian phòng này.

Phòng khách nên có nhiều ánh sáng

Ánh sáng có vai trò đặc biệt quan trọng trong không gian sống trong nhà, với phòng khách cũng vậy. Do đó, gia chủ cần chú ý khi thiết kế các khu vực cửa ra vào, cửa sổ để không gian này luôn chan hòa ánh sáng.

Theo các chuyên gia phong thủy, phòng khách nên được bố trí là căn phòng đầu tiên của ngôi nhà và ở vị trí gần nhất với cổng ra vào.

Điều này giúp khách tới chơi nhà có thể đi thẳng đến phòng khách sau khi bước vào từ cổng mà không phải đi qua những căn phòng khác trước.

Một phòng khách có thể hấp thụ được nhiều không khí và ánh sáng tự nhiên nhất sẽ giúp các thành viên trong gia đình luôn khỏe mạnh, dồi dào sức khỏe và không ốm đau. 

Theo Tuấn Việt (Tổng hợp)/GIa đình Việt Nam