Bữa sáng là bữa chính quan trọng nhất trong ngày. Tuy nhiên rất nhiều người thường xem nhẹ và bỏ qua bữa sáng. Điều này vô cùng gây hại đối với sức khỏe. 

nhin an sang thoi quen huy hoai suc khoe giadinhvietnamTăng nguy cơ mắc bệnh sỏi mật

Khi bạn nhịn ăn sáng, mật sẽ không có thức ăn để tiêu hóa, dịch mật sẽ ở trong túi mật lâu hơn. Nếu tiếp diễn tình trạng này lâu dài, dịch mật sẽ tích tụ trong túi mật và đường ruột, cholesterol từ trong mật tiết ra sẽ dẫn đến tình trạng sỏi mật.

Tăng cân

Khi bỏ bữa sáng, bạn sẽ cảm thấy đói cồn cào cho những bữa ăn tiếp theo. Buổi sáng không ăn đỏi hỏi buổi trưa và tối phải ăn nhiều hơn để bù đắp những năng lượng thiếu hụt, do đó làm bạn mất kiểm soát và ăn nhiều hơn vào những bữa khác.

Trong khi hoạt động vào buổi chiều và buổi tối không nhiều, thức ăn không thể tiêu hóa hết được khiến cho nhiệt lượng trong cơ thể ngày một tăng, mỡ tích tụ lại ngày càng nhiều và rất dễ tăng cân.

Nhanh bị lão hóa

Ít ai có thể ngờ rằng, không ăn sáng sẽ đẩy nhanh tốc độ lão hóa. Việc bạn nhịn ăn sáng làm cho cơ thể buộc phải huy động lượng đường và protein được dự trữ sẵn để hoạt động, làm cho bề mặt của lớp da bị khô, rám, mất dinh dưỡng, do vậy dễ xuất hiện nếp nhăn nhất là ở vùng mắt và mặt làm da nhanh lão hóa hơn.

Có thể gây đau nửa đầu

Thực tế cho thấy nhịn ăn sáng kích hoạt một loạt các kích thích trong cơ thể nhằm bù đắp cho lượng đường bị thiếu hụt này, làm tăng huyết áp, gây ra chứng đau nửa đầu và đau đầu.

Dễ mắc các bệnh liên quan đến dạ dày

Bỏ bữa sáng sẽ khiến dạ dày ở trong trạng thái đói quá lâu, điều này làm dạ dày luôn co bóp không, dịch vị tiết ra nhưng không có gì để tiêu hóa, dần dần sẽ dẫn đến viêm loét dạ dày.

Do ruột rỗng, nhu động giảm, các chất cặn bã trong ruột của ngày hôm trước không có cơ hội để đào thải ra ngoài, lâu dần nó sẽ kết lại thành sỏi.

Dễ mắc các bệnh mãn tính

Bắt đầu ngày mới nếu như bạn nhịn đói làm việc, để cơ thể có sức lực và năng lượng cho buổi sáng buộc cơ thể phải huy động các tuyến như tuyến giáp, tuyến cận giáp, tuyến yên… hoạt động để tạo ra nguồn năng lượng. Khi các tuyến này hoạt động thái quá nó có thể tạo ra nhiều axit, dẫn tới các bệnh mãn tính.

Gây rụng tóc

Những bữa ăn với một lượng nhỏ protein nguy hại có thể ảnh hưởng đến lượng chất sừng, ngăn cản quá trình mọc tóc và thậm chí là gây rụng tóc. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng trong ngày và có vai trò thúc đẩy chân tóc mọc thêm. Vì vậy, muốn sở hữu một mái tóc khỏe, không gãy rụng, hãy đảm bảo bữa sáng giàu protein mỗi ngày.

Nguồn: https://giadinhvietnam.com/nhin-an-sang-co-the-gay-tang-can-va-lao-hoa-nhanh-d144833.html

Theo Giadinhvietnam.com