Volkswagen Golf đã cắt ngang cuộc đua tám năm của BMW 3 Series là chiếc xe được tìm kiếm nhiều nhất trong năm. 

Golf đã vượt BMW Series 3 về số lượng tìm kiếm mỗi tháng trong năm nay, với hơn 42 triệu lượt tìm kiếm trong năm 2018, theo Auto Trader.

Volkswagen Golf vượt lên dẫn đầu những chiếc xe được tìm kiếm nhiều nhất 2018

Volkswagen Golf vượt lên dẫn đầu những chiếc xe được tìm kiếm nhiều nhất 2018

Từ tháng 1 đến tháng 11, BMW Series 3 đã được tìm kiếm gần 40 triệu lần, nhưng dữ liệu từ thị trường Auto Trader cho đến tháng 12 cho thấy, Volkswagen Golf vượt lên dẫn đầu.

Đại diện của Auto Trader cho hay “Sau một thời gian dài đoạt ngôi vương chiếc xe ô tô được tìm kiếm nhiều nhất, BMW Series 3 cuối cùng đã phải nhường vị trí cho Volkswagen Golf.

Top xe ô tô được tìm kiếm nhiều nhất 2018 

1. Golf Volkswagen

2. Dòng BMW Series 3

3. Mercedes-Benz C-Class

4. Ford Focus

5. BMW Series 1

6. Ford Fiesta

7. BMW Series 5

8. Audi A3

9. Mercedes-Benz E-Class 

10. Mercerdes-Benz Hạng A 

Đi sau là Ford Focus và Fiesta, cực kỳ phổ biến đối với người mua xe, nhất là thời điểm cuối năm.

Kết quả cho thấy các mẫu xe cao cấp tiếp tục là lựa chọn phổ biến và chúng dễ tiếp cận hơn với người dùng thông qua các gói tài chính cạnh tranh và lựa chọn đa dạng những mẫu xe đã qua sử dụng.

Dữ liệu báo cáo thị trường mới nhất của Auto Trader tiết lộ, các phương tiện sử dụng nhiên liệu thay thế như điện chỉ chiếm 5% trên tổng số lượt tìm kiếm, nhưng con số này đã là tích cực khi hơn gấp 3 lần các năm trước đó.

Với các mẫu xe mới ra mắt vào năm tới như xe điện và hybrid (xe bán điện) có thể sẽ ảnh hưởng rất lớn đến mức độ tìm kiếm của người dùng.

Theo Mộc Anh/Đô Thị Mới