Trong ngày đi làm đầu tiên của năm mới 2019, tòa soạn liên tục nhận được các phản ánh của độc giả liên quan đến việc xe ô tô của các "khổ chủ"  khi đang lưu thông trên địa bàn Hà Nội thì bất ngờ xịt lốp vì dính phải "bẫy" đinh ngay trong ngày đầu đi làm trở lại dịp đầu năm mới khiến nhiều người không khỏi bức xúc...

Theo đó, một bạn đọc cho biết: "Sáng nay trên đường đi làm thì xe tôi liên tiếp cán phải đinh, xe bị xịt lốp giữa đường, tôi phải gửi xe ở bên đường và bắt xe khác để kịp giờ đi làm, không ảnh hưởng đến công việc".

 

Xe anh Cường bị xịt lốp giữa đường sau khi dính bẫy đinh, phải gửi lại gara trên đường Duy Tân (Cầu Giấy)

Xe bị xịt lốp và phải gửi lại bên đường

"Trong ngày đầu tiên đi làm, 2 lốp xe tôi bị dính đến 7 chiếc đinh, và cùng thời điểm đó, không chỉ có xe tôi mà còn có 2 xe khác cũng bị dính "bẫy" đinh như vậy. Tiền mất là một chuyện, cũng may lúc đó tôi đi chậm, chứ nếu đi tốc độ nhanh, xe mất lái thì vô cùng nguy hiểm" - anh D.D (độc giả) khác phản ánh.

Đinh được

Những chiếc đinh được "đinh tặc" rải trên đường vô cùng nguy hiểm

Cũng cũng gặp phải trường hợp tương tự, chị N.H (Ba Đình, Hà Nội) cho biết: "Khi đang lưu thông đến đoạn đường Nguyễn Khánh Toàn thì xe tôi bị dính đinh ở lốp trước và lốp sau. Cũng may địa điểm xe tôi dính đinh ngay gần gara oto nên đã kịp thời xử lý tình huống, tuy nhiên tôi phải hủy cuộc họp buổi sáng đầu tiên của năm mới".

"Bẫy đinh" trên đường tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, mất an toàn giao thông

Chỉ trong mấy tiếng buổi sáng đi làm đầu tiên của năm mới 2019 nhưng hàng loạt "khổ chủ" đã gặp phải những trường hợp "mua bực vào mình" như trên. 

Trước đó, Đội tham mưu tổng hợp Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết đã xác định được danh tính hai "đinh tặc" không đội mũ bảo hiểm, rải đinh ngay trước đầu xe ô tô ngày 30/12/2018.

"Qua điều tra xác minh, đơn vị xác định hai kẻ rải đinh là Nguyễn Văn Cường (SN 1997, trú tại xã Tự Nhiên, huyện Thường Tín) và Lương Minh Hưng (SN 2002, trú tại xã Tiền Phong, huyện Thường Tín). Ngày 30/12, hai kẻ này đã lên Công an huyện trình diện", lãnh đạo Đội tham mưu tổng hợp Công an huyện Thường Tín cho hay. Theo vị công an này, hành vi rải đinh của 2 nam thanh niên chưa gây thiệt hại cho các xe đi trên đường. Về nhân thân, hai người này chưa có tiền án tiền sự. 

Để tránh gây bức xúc cho dư luận cũng như giảm thiểu những phiền toái cho người dân khi tham gia giao thông, chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền liên quan sớm vào cuộc rà soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm nêu trên.

Theo Trúc An/Đô thị mới