New York, Mỹ

 

Quảng trường Thời đại (Times Square) ở thành phố New York là nơi diễn ra lễ đón giao thừa hoành tráng và lãng mạn nhất.

Rất nhiều người dân tập trung ở đây để chứng kiến quả cầu lấp lánh, có bán kính đến 4m, nặng 5300kg treo lơ lửng trên cao 43m và đến thời khắc giao thừa, quả cầu này sẽ được thả chậm xuống đất trong tiếng reo hò, cổ vũ đón năm mới và chúc mừng năm mới.

Edinburgh, Scotland

 

Vào thời khắc giao thừa, Edinburgh sẽ là nơi để thưởng thức lễ hội lửa Hogmanay - lễ chào đón năm mới tại thủ đô Edinburgh. Người dân đốt đèn rước đuốc vào đêm giao thừa và tận hưởng những bữa tiệc hoành tránh trên bãi biển.

Lễ hội sẽ có nhạc sống, rượu whisky và những màn trình diễn pháo hoa tuyệt đẹp cùng ca khúc bất hủ của người dân vùng này “Auld Land Syne” văng vẳng bên tai.

Venice, Ý

 

Thành phố của những kênh đào cùng những kênh rạch lãng mạn và những con đường quanh co sẽ như một bức tranh lãng mạn vào đêm giao thừa.

Khoảnh khắc đón giao thừa ở đây thật sự lãng mạn khi có thể đi thuyền để ngắm thành phố thơ mộng cùng một ly rượu vang ngon của Ý.

Cuối cùng là kết thúc hành trình bằng một nụ hôn với bạn đời tại Piazza San Marco, nơi hàng ngàn đôi vợ chồng tập trung thực hiện nghi thức lãng mạn này.

Paris, Pháp

 

Thành phố của tình yêu cũng là nơi đáng để đón năm mới. Bạn có thể dùng bữa tại nhà hàng trên tháp Eiffel hoặc đi thuyền trên sống Seine, ngắm nhìn ánh sáng rực rỡ của năm mới.

Còn có rất nhiều hoạt động đón năm mới ở thành phố này để bạn có thể trải nghiệm.

Sydney, Úc

 

Hãy là những người đầu tiên đón năm mới ở thành phố này. Mọi người tập trung ở cảng Habour để thưởng thức những màn trình diễn pháo hoa tuyệt vời nhất hành tinh diễn ra từ 9 giờ tối.

Sau đó là hòa vào dòng người và dự tiệc đường phố ở bãi biển Bondi.

Rio de Janeiro, Brazil

Bãi biển Copacabana – Nơi nổi tiếng với lễ hội caravan hoành tráng nhất hành tinh cũng diễn ra các chương trình nghệ thuật cho đêm giao thừa.

 

Những chai sâm panh và lễ hội đường phố cùng âm nhạc và pháo hoa sẽ khiến những giây phút giao thừa trở nên náo nhiệt vui tươi.

Theo như truyền thống tôn giáo Afro-American, những người tham gia lễ hội này sẽ phải mang quần áo màu trắng (thể hiện sự  thịnh vượng) và tránh màu đen (một điềm không may mắn), họ sẽ ném hoa xuống dòng nước như là một vật cống cho các nữ thần biển Yemanjá.

Cape Town, Nam Phi

 

Hãy tận hưởng khung cảnh pháo hoa ngoạn mục từ núi Table Moutain – Một trong những địa điểm lãng mạn nhất của thành phố.

Để đến nơi này, phải lên bằng cáp treo, sau đó là xuống phố để tận hưởng bữa tiệc chào năm mới với những điệu nhảy bốc lửa cho đến sáng đêm.

London, Anh

 

Nơi đây là điểm đến hàng đầu cho các cặp vợ chồng. Không khí chào năm mới tưng bừng khắp thành phố.

Bạn có thể đi bộ đến cầu vượt sông Thames, thăm tháp đồng hồ Big Ben để nghe những tiếng chuông điểm cuối cùng của năm cũ và âm thanh vang dội của năm mới.

Sau đó là hòa vào dòng người diễu hành khắp những nẻo đường của thành phố.

Hồng Kông

 

Vào đêm giao thừa, thành phố này có màn trình diễn pháo hoa ngoạn mục tầm cao xa tít tận chân trời.

Bạn có thể lên một tòa nhà tại khu Tsim Sha Tsui để ngắm toàn cảnh cảng Victoria đắm chìm trong ánh sáng rạng rỡ của đêm giao thừa.

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn