Sau thời gian thử nghiệm tương đối dài, trong đó bao gồm 7 bản beta khác nhau, Apple cuối cùng cũng ra mắt iOS 10.2 cho công chúng đầu tuần trước.

Dù đây không phải nâng cấp lớn, nó lại được trang bị nhiều bản vá bảo mật quan trọng cùng một số tính năng lớn. Không thể phủ nhận iOS 10.2 có nhiều bổ sung hấp dẫn, đặc biệt là hơn 100 emoji mới, đáp ứng kỳ vọng của người dùng nhiều năm qua.

Tuy nhiên, điều đáng buồn là tổng thể iOS 10.2 không được như số đông mong đợi. Có hai điểm bị đánh giá là tồi tệ trên phiên bản này.

Đầu tiên, một số trường hợp sau khi cập nhật thiết bị gặp hiện tượng tự khởi động, không kết nối được iTunes, không cài được ứng dụng và không mở khóa được bằng Touch ID. May mắn là các vấn đề kể trên dường như khá hiếm gặp và không lan rộng.

Vấn đề thứ hai lại phổ biến hơn, đó chính là iOS 10.2 vẫn chưa giải quyết được lỗi sụt pin nhanh trên iPhone. 

Những điểm tệ hại của iOS 10.2.

Lỗi sập nguồn thậm chí còn tệ hơn

iOS 10.2 không mang tới giải pháp cho một lỗi nghiêm trọng, đang khiến nhiều mẫu iPhone sập nguồn đột ngột khi máy vẫn còn khoảng 30% pin.

Mặc dù Apple đang triển khai chính sách thay pin miễn phí cho một số lượng giới hạn các mẫu iPhone 6S bị ảnh hưởng, nhưng Hiệp hội người tiêu dùng Trung Quốc cáo buộc đại gia công nghệ Mỹ "đang không đáp ứng các nhu cầu cơ bản của người dùng về kết nối di động bình thường".

Phần mềm theo dõi mới ngấm ngầm cài vào thiết bị

Ngoài cam kết sẽ xem xét lỗi sập nguồn đột ngột, Apple còn tuyên bố sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm trong tuần này, cho phép người dùng theo dõi việc sử dụng pin trên iPhone để giúp công ty giải quyết vấn đề. 

Hóa ra, phần mềm theo dõi mới như trên đã được đưa vào iOS 10.2 và Táo khuyết không hề đề cập đến điều này trong thông báo phát hành bản cập nhật hệ điều hành mới nhất. Apple xác nhận, công cụ đo pin mới này sẽ được cài đặt trên mọi thiết bị sử dụng iOS 10.2 bất kể việc chúng có bị lỗi sập nguồn hay không.

Tuy trang bị nhiều tính năng mới hấp dẫn, iOS 10.2 vẫn bị chê không ít. 

Nhiều người dùng tỏ ra không thoải mái với sự xuất hiện ngấm ngầm của một dạng phần mềm theo dõi mới trên dế cưng của họ, đặc biệt khi Apple không công khai cách thức hoạt động, phương thức theo dõi, nơi lưu trữ cũng như thời gian lưu trữ số thông tin thu thập được đó.

Một lỗi khó chịu khác chưa được khắc phục trong iOS 10.2 là lỗi kết nối EarPod được ghi nhận từ tháng 9. Theo một số người dùng, họ không thể nghe rõ âm thanh qua EarPod khi gọi điện hoặc mic tín hiệu chập chờn.

Lỗi nữa là âm thanh Bluetooth lúc được lúc không trên iPhone 7 và 7 Plus. Hai model này đều không có jack tai nghe nên người dùng phải sử dụng tai nghe không dây. Chất lượng âm thanh có vẻ phụ thuộc vào môi trường vật lý xung quanh.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam