Sự an toàn của khách hàng và đối tác tài xế là ưu tiên hàng đầu trong tất cả các hành trình nên những lớp học ngắn hạn về kỹ năng tự vệ của Grab tổ chức miễn phí cho đối tác tài xế luôn thu hút rất đông mọi người.

Dưới sự hướng dẫn của các thầy giáo Câu lạc bộ võ thuật Quân Khu 7 (TP.HCM), nội dung lớp học xoay quanh các kỹ năng phòng thủ, tấn công, giả lập ứng biến trong những tình huống nguy hiểm.

aa

Nhiều đối tác tài xế quan tâm tới khóa học kỹ năng sơ cấp cứu. (Ảnh: VnExpress).

Bên cạnh đó, lớp học kỹ năng sơ cấp cứu được Grab phối hợp với Dự án Survival Skills Việt Nam tổ chức cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo các bác tài. Sau khoá học, các đối tác nắm vững kỹ năng sơ cứu vết thương ban đầu và chăm sóc khẩn cấp, qua đó tăng cường khả năng xử lý tai nạn không may, sơ cấp cứu cho bản thân, những người xung quanh kịp thời.

Ngoài ra, các bác tài công nghệ còn có những giờ học thú vị tại lớp Vui học tiếng Anh. Đây là khóa học tiếng Anh cơ bản giúp các bác tài tự tin hơn khi giao tiếp với khách hàng nước ngoài. Các lớp học đặc biệt này luôn được đối tác tài xế đăng ký tham gia nhiệt tình. Tất cả góp phần hình thành một cộng đồng tài xế chuyên nghiệp, tận tâm và chu đáo, thay đổi quan niệm cũ vốn cho rằng tài xế chỉ đơn giản là một người chạy xe thông thạo mọi nẻo đường.

Chẳng những vậy, cộng đồng tài xế còn được chăm sóc đời sống tinh thần tận tình, tiếp thêm động lực để làm việc tốt mỗi ngày. Mới đây, Grab đang thực hiện chương trình "Cảm ơn bác tài" nhằm khích lệ tinh thần cho đối tác tài xế GrabFood trong mùa nắng nóng, mưa dầm khắc nghiệt. Chương trình là những hoạt động hỗ trợ bác tài như: Đặt bình trà đá ở các nhà hàng, quán ăn phổ biến mà đối tác GrabFood hay đến; tặng voucher giảm giá tại nhà hàng, quán ăn cho đối tác...

a

Khóa học tiếng Anh cơ bản giúp các bác tài tự tin hơn khi giao tiếp với khách hàng nước ngoài. (Ảnh: VnExpress).

Sau thời gian làm việc tất bật, cộng đồng tài xế còn được tạo điều kiện tham gia câu lạc bộ bóng đá, bơi lội, cầu lông... tận hưởng những giờ vui chơi, tập luyện thể thao đầy sảng khoái cùng gia đình và những người đồng nghiệp áo xanh thân thiện.

Gia đình của các tài xế cũng nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ Grab. Những hoạt động định kỳ như mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi, Tết Trung thu, Grab Family, Học bổng Tài Năng Xanh, Ngày hội Gia đình... đã tạo ra nhiều giờ phút gắn kết gia đình đầy ý nghĩa, động viên các bác tài yên tâm, vững tay lái phục vụ khách hàng.

Trải lòng về nghề nghiệp của mình trên báo An ninh Thủ đô, anh Trần Minh Hùng chia sẻ: “Ai nói tài xế là nghề đơn giản, dễ dàng chứ với anh là một nghề đòi hỏi kĩ năng và nghiệp vụ cũng không thua gì những ngành nghề khác. Vì mình chở khách mình phải đảm bảo an toàn cho người ta, chứ đâu phải làm người ta hài lòng là được”.

Theo anh Hùng, làm tài xế mà không biết những kỹ năng, nghiệp vụ thì đôi khi xảy ra tình huống không xử lý được sẽ khiến khách hàng không đánh giá cao. “Chạy Grab như làm dâu trăm họ vậy đó, có khách dễ khách khó. Quan trọng là mình chịu khó trau dồi thêm kỹ năng phục vụ tận tâm thì khách khó mấy cũng bị chinh phục”, anh Hùng nói.

Anh Hùng cho rằng, tài xế công nghệ, cái nghề tưởng chừng đơn giản không đòi hỏi kinh nghiệm, nhưng thực sự lại rất cần những kỹ năng và hơn hết là cái tâm của người tài xế. Grab không chỉ cải thiện đời sống vật chất của anh em tài xế thông qua việc ổn định thu nhập, các chính sách, phúc lợi tốt, mà đời sống tình thần cũng được nâng cao nhờ các lớp kỹ năng, huấn luyện nghiệp vụ chuyên môn.

Theo Linh An (tổng hợp)/Đô Thị Mới