Những loại trái cây giúp đốt cháy mỡ thừa

Những loại trái cây giúp đốt cháy mỡ thừa

Trái cây có chứa chất oxy hóa anthocyanin đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu giúp tăng tác dụng của chế độ ăn kiêng giảm cân. Bạn thường có thể nhận biết loại trái cây nào giàu anthocyanin vì chúng sẽ có màu đỏ hoặc tím.

Dưới đây là 7 loại trái cây giúp đốt cháy mỡ thừa nên được thêm vào kế hoạch bữa ăn hàng ngày của bạn.

Quả anh đào

Những loại trái cây giúp đốt cháy mỡ thừa lấy lại vòng eo nhanh chóng 1

Quả anh đào là một loại trái cây tuyệt vời cho bạn khi đang cố gắng giảm cân. Đại học Michigan đã thực hiện một nghiên cứu trên chuột trong suốt 12 tuần, những con chuột được cho quả anh đào giảm lượng mỡ bụng hơn 9% so với những con chuột được cho ăn chế độ ăn phương Tây.

Anh đào thực sự đã thay đổi cách thức hoạt động của các gen béo của động vật.

Anh đào cũng có liên quan đến sức khỏe tim và giảm viêm, khiến chúng trở thành một lựa chọn tuyệt vời.

Các loại quả mọng

Những loại trái cây giúp đốt cháy mỡ thừa lấy lại vòng eo nhanh chóng 2

Các loại quả mọng không chỉ giúp giảm cân, mà còn ngăn chặn sự hình thành chất béo.

Quả mọng là sự lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể them chúng vào yến mạch, sữa chua hoặc salad.

Dưa hấu

Những loại trái cây giúp đốt cháy mỡ thừa lấy lại vòng eo nhanh chóng 3

Nhiều người lầm tưởng nên tránh dưa hấu vì chúng chủ yếu là đường và nước. Nhưng dưa hấu thực sự khá lành mạnh. Theo đại học Kentucky, ăn dưa hấu có thể làm giảm sự tích tụ chất béo và cải thiện cấu hình lipid.

Nước ép dưa hấu cũng được ghi nhận với việc giảm đau nhức cơ sau tập luyện.

Bưởi đỏ

Những loại trái cây giúp đốt cháy mỡ thừa lấy lại vòng eo nhanh chóng 4

Món ăn kèm sáng này rất tốt cho việc giảm mỡ bụng và giảm mức cholesterol.

Trong một nghiên cứu kéo dài 6 tuần cho thấy, những người ăn bưởi với mỗi bữa ăn đã thu nhỏ vòng eo trung bình 1 inch. Các nhà nghiên cứu nghĩ rằng lý do là sự kết hợp của phytochemical và vitamin C được tìm thấy trong loại quả có múi này.

Táo

Những loại trái cây giúp đốt cháy mỡ thừa lấy lại vòng eo nhanh chóng 5

Táo nói chung là một nguồn chất xơ hòa tan tuyệt vời và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Trung tâm y tế Wake Forest Baptist báo cáo rằng mỗi khi bạn tích lũy thêm 10 gram chất xơ hòa tan vào chế độ ăn uống, mỡ bụng sẽ giảm 3,7% trong khoảng thời gian 5 năm.

Điều đó có nghĩa là táo có thể hỗ trợ bạn giảm cân bằng cách giảm cảm giác thèm ăn, cũng như tiếp tục làm thon gọn vòng eo của bạn trong tương lai. Táo pink lady đã được tìm thấy có nhiều chất chống oxy hóa flavonoid nhất, khiến chúng đứng đầu trong số rất nhiều giống táo tuyệt vời để giảm cân.

Đào và mận

Những loại trái cây giúp đốt cháy mỡ thừa lấy lại vòng eo nhanh chóng 6

Họ trái cây này được biết đến là giúp ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa. Bệnh tiểu đường là ví dụ điển hình của rối loạn chuyển hóa và mỡ bụng là yếu tố nguy cơ nghiêm trọng của nó.

Đào và mận có nhiều hợp chất phenolic đóng vai trò trong việc hướng dẫn hành vi của các gen béo. Chúng có lượng đường thấp hơn so với nhiều loại trái cây khác, vì vậy chúng rất lý tưởng cho người ăn kiêng.

Qủa lê

Những loại trái cây giúp đốt cháy mỡ thừa lấy lại vòng eo nhanh chóng 7

Mặc dù lê có vị ngọt, nhưng lê chủ yếu là nước và chất xơ. Bạn sẽ no lâu hơn, mặc dù một khẩu phần lê 100 gram chỉ có 56 calo. Chất xơ cũng hỗ trợ tiêu hóa, do đó bạn không cảm thấy đầy hơi.

Vitamin C và vitamin A có trong lê chống lại tổn thương gốc tự do và giảm viêm. Điều đó giúp bạn trông trẻ hơn và cảm thấy tuyệt vời hơn.

Khi bạn đang ăn kiêng, trái cây nên là nguồn cung cấp đường chính. Bạn không cần lo lắng về lượng đường trong trái cây, miễn là bạn ăn trực tiếp trái cây thay vì nước ép. Chất xơ bạn nhận được sẽ giúp điều chỉnh sự giải phóng đường vào máu của bạn, tránh sự tăng đột biến và giảm mức glucose đột ngột.

Cố gắng ăn ít nhất một khẩu phần của một trong những loại trái cây với mỗi bữa ăn để giảm chất béo và giúp giảm cân an toàn.

Nguồn: https://www.giadinhmoi.vn/dinh-duong/giam-can/nhung-loai-trai-cay-giup-dot-chay-mo-thua-lay-lai-vong-eo-nhanh-chong-d26278.html

Theo giadinhmoi.vn