Nếu bạn là người mới tiếp cận với thế giới của thẻ tín dụng, thật dễ dàng nếu bạn thích thú với các tiện ích mà thẻ tín dụng mang lại trong việc mua hàng hóa một cách thuận lợi và nhanh chóng.

Đó là một trong những lợi ích to lớn nhờ vào việc sử dụng thẻ tín dụng nhưng chắc chắn rằng không chỉ có một mà còn vô cùng nhiều những lợi ích khác của việc dùng thẻ.

Thẻ tín dụng có thể làm nhiều thứ khác hơn là việc là chỉ cho pháp bạn thực hiện giao dịch trong mua bán hàng hóa và hi vọng rằng bạn sẽ trả lại toàn bộ số tiền vào đúng thời hạn thanh toán.

Sự thật là thẻ tín dụng có rất nhiều những đặc tính khá hữu ích mà sẽ có ích cho bạn trong các tình huống thực tế có liên quan đến tài chính có thể xảy ra.

Thẻ tín dụng có thể làm nhiều thứ khác hơn là việc là chỉ cho pháp bạn thực hiện giao dịch trong mua bán hàng hóa

Và đây là một số đặc tính của thẻ tín dụng:

Rút tiền mặt:

Sẽ có những lúc tài khoản tiết kiệm của bạn chạy chậm. Các dịch vụ ứng tiền mặt từ thẻ tín dụng cho phép bạn được thực hiện một số điều mà bạn sẽ được hưởng quyền lợi từ việc dùng thẻ tín dụng giống như việc dùng thẻ ATM để rút tiền mặt miễn là không vượt quá hạn mức tín dụng của bạn.

Với những hữu ích này, thẻ tín dụng cần được sử dụng thật cẩn trọng vì những lí do sau đây:

  • Bất cứ khi nào bạn ứng tiền mặt, hầu hết các tổ chức tài chính hoặc các ngân hàng sẽ yêu cầu bạn phải trả một khoản lệ phí lên đến 6% của số tiền rút  tùy theo mức nào cao hơn.

  • Bạn sẽ bị tính lãi suất hàng ngày trên bất kỳ số tiền tạm ứng nào mà bạn rút. Thông thường, các mức lãi được tính hàng ngày là khoảng 2% mỗi tháng hoặc 24% mỗi năm kể từ ngày thu hồi cho đến khi bạn hoàn toàn hoàn trả số tiền rút.

Thẻ tín dụng cần được sử dụng cẩn trọng

Kế hoạch lãi suất trả góp 0%.

Đây là những cơ hội rất có ích với lãi suất khuyến mãi 0% trong X tháng tại các cửa hàng bán lẻ địa phương mà bạn yêu thích (các cửa hàng đồ nội thất, cửa hàng bách hóa, các nhà bán lẻ điện tử,..).

Tất cả bạn phải làm là áp dụng cho thẻ tín dụng nào đó của bạn và sau đó sử dụng nó để trả tiền cho các món hàng mà bạn muốn để có được mức giá khuyến mãi.

Tất nhiên, điều đó còn phụ thuộc vào việc bạn phải thực hiện thanh toán đúng hạn và đúng quy định của nhà bán lẻ, trong đó có thể bao gồm những điều sau đây:

  • Thanh toán trễ: nếu bạn thực hiện thanh toán trễ hoặc thanh toán không đúng thời hạn, bạn sẽ phải thanh toán mức lãi suất được quy định (thường là trên 24%).

  • Lãi suất cho số dư sau khi đợt khuyến mãi kết thúc: Nếu bạn thực hiện "thanh toán tối thiểu" cho việc mua hàng ( nếu bạn mua hàng mà không thể thực hiện thanh toán với mức lãi suất nhỏ nhất trong giai đoạn từ 6 - 12 tháng) và bạn vẫn còn số dư sau đợt khuyến mãi với lãi suất 0% kết thúc, bạn sẽ phải trả 24% lãi suất thông thường để duy trì trạng thái cân bằng của thẻ.

  • Hình phạt cho thanh toán trễ: Nếu bạn không muốn tham gia các chương trình khuyến mãi và trả trước đầy đủ các số dư, bạn sẽ phải nhận hình phạt.

  • Không được đổi hoặc hoàn tiền lại: Bạn không được hoàn tiền hoặc đổi các sản phẩm, bạn chỉ được mua hàng sau khi các kế hoạch trả góp được phê duyệt.

  • Giao dịch ngoại tệ: Một trong những phương tiện hữu ích nhất mà thẻ tín dụng mang lại là khả năng mua hàng ở nước ngoài mà không cần phải mang theo nhiều tiền mặt. Thêm vào đó, không giống như tiền mặt, khi nó bị đánh cắp, bạn có thể hủy luôn thẻ tín dụng của bạn và tranh cãi bất cứ mức phí nào mà bạn bị bắt buộc phải trả.

Để được hưởng lãi suất trả góp 0%, bạn phải tuân thủ rất nhiều quy định

Chuyển tiền

Cơ sở này có rất tiện dụng khi bạn đang làm việc với các thẻ tín dụng có số dư cao hơn. Thay vì thực hiện thanh toán trên thẻ tín dụng của bạn, mà thực hiện lãi suất cao nhất là 24%, bạn có thể chuyển số dư thẻ tín dụng của bạn sang một thẻ mới.

Về bản chất, chuyển số dư cho phép bạn thay đổi tất cả các số dư của bạn từ một hoặc nhiều thẻ tín dụng sang một thẻ tín dụng khác mà nó đưa ra lãi suất rất thấp hoặc lãi suất 0% trên bất kỳ số dư nào trong thời gian 6-12 tháng.

Duy Phan tổng hợp/Ngày nay Online