1. Nắm được diện tích không gian điều hòa không khí là bao nhiêu?

Nếu bạn chọn một chiếc điều hòa không đủ công suất làm lạnh cho căn phòng nhà bạn thì sẽ làm bạn rất khó chịu. Trong khi nếu một chiếc điều hòa có công suất quá lớn so với diện tích căn phòng của bạn thì vừa lãng phí điện năng, mà hiệu quả làm lạnh cũng không cao.

Vì thế, trước khi chọn mua, cần thiết phải chọn định mức công suất cần có cho chiếc điều hòa nhà bạn, cùng tham khảo bảng diện tích tương ứng công suất dưới đây để có cho mình quyết định đúng đắn về chiếc điều hòa.

Bảng chọn mua điều hòa công suất phù hợp với diện tích phòng

Bảng chọn mua điều hòa công suất phù hợp với diện tích phòng

2. Lựa chọn nơi bán uy tín

Đây là điều rất quan trọng khi mua hàng nhất là khi mua hàng online, do không được "sờ" trực tiếp vào hàng hóa, nên chủ yếu chất lượng của điều hòa sẽ tỉ lệ thuận với uy tín của người bán.

Bạn có thể tham khảo uy tín các cửa hàng online thông qua việc đặt câu hỏi trên các diễn đàn mua bán, trên các diễn đàn về điều hòa...

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo những kênh xếp hạng người bán uy tín như Websosanh.vn, nơi mà người mua sẽ trực tiếp ranking cho các gian hàng. Gian hàng nào có ranking càng lớn thì tỉ lệ với việc uy tín càng cao.

Càng nhiều sao, gian hàng càng uy tín

Càng nhiều sao, gian hàng càng uy tín.

Điều này rất quan trọng, vì chất lượng và uy tín các gian hàng mà do người tiêu dùng bình chọn thì độ tin tưởng sẽ lớn hơn rất nhiều so với sự tự quảng cáo hoặc PR của các cửa hàng.

3. So sánh giá giữa các cửa hàng để mua được giá rẻ nhất

Dễ dàng tìm nơi bán điều hòa giá rẻ nhất với chỉ 1 click chuột

Dễ dàng tìm nơi bán điều hòa giá rẻ nhất với chỉ 1 click chuột.

Khi đã xác định được các nơi bán uy tín, việc tiếp theo là bạn nên chịu khó ngồi so sánh giá các cửa hàng với nhau, và tìm nơi bán được điều hòa rẻ nhất.

4. Tìm hiểu phương thức thanh toán và bảo hành

Một yếu tố quan trọng khi mua điều hoà là chế độ bảo hành của sản phẩm. Phiếu bảo hành sẽ là giấy tời đảm bảo chất lượng cho sản phẩm của bạn.

Bạn cần tìm hiểu về điều kiện bảo hành của các gian hàng. Thông thường, thời gian bảo hành điều hòa của các gian hàng trên mạng sẽ giao động từ 12 đến 24 tháng.

Tuy nhiên, thời gian bảo hành càng dài thường đi kèm với mức giá cao hơn, bạn nên cân nhắc giữa 2 yếu tố này để mua được hàng tốt nhất.

Ngoài ra, các chế độ như phương thức thanh toán, giao hàng, lắp đặt điều hòa cũng cần hết sức chú ý. Với việc mua điều hòa qua mạng, bạn nên đảm bảo các yếu tố sau:

- Có giấy bảo hành với thời hạn 12 tháng trở lên

- Sử dụng phương án thanh toán tiền mặt tại nhà

- Lựa chọn gian hàng bán kèm với dịch vụ lắp đặt điều hòa

- Gian hàng có địa chỉ rõ ràng, cụ thể.

Trên đây là những lời khuyên cho những bạn muốn mua điều hoà mong rằng bạn sẽ mua được chiếc điều hòa tốt, chất lượng cho gia đình.

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam